Những điều cần biết về thủ tục mở sổ tiết kiệm cho con

25/01/2022 11:07

Nếu bạn đang thắc mắc việc nên mở sổ tiết kiệm cho con hay không thì hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu ngay những thông tin về những thủ tục mở sổ tiết kiệm nhé.

ADQuảng cáo

Mở sổ tiết kiệm rất cần thiết cho con bạn vậy hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này những thông tin để biết thêm nhiều thủ tục để mở sổ tiết kiệm nhé.

1Định nghĩa về sổ tiết kiệm cho con

Định nghĩa về sổ tiết kiệm cho conĐịnh nghĩa về sổ tiết kiệm cho conSổ tiết kiệm cho con là nơi bạn gửi gắm và dành dụm số tiền tiết kiệm của mình để dành cho con để khi cần thiết con bạn có thể sử dụng trong tương lai sau này.Tuỳ vào độ tuổi của con bạn và thời điểm mở sổ tiết kiệm mà bạn có thể lựa chọn kỳ hạn rút tiền linh hoạt theo nhu cầu của bạn hoặc gia đình.

2Những lợi ích khi mở sổ tiết kiệm cho con

Tiết kiệm cho con đang là vấn đề rất phổ biến được nhiều phụ huynh quan tâm trong thời gian gần đây với nhiều ưu điểm vượt trội khó có thể thay thế được:Tiền trong sổ tiết kiệm sẽ sinh lời và tích lũy qua các năm nhờ vào lãi suất: Đây được xem là hình thức đầu tư rất hiệu quả và tiện nghi nhất mà bất cứ phụ huynh nào cũng có thể đăng ký.Tiết kiệm cho con là khoản đầu tư ít gặp rủi ro nhất: Bởi vì hầu hết các ngân hàng có rất nhiều dịch vụ để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Việc quan trọng là bạn phải cần tìm hiểu kỹ để có các gói lãi suất ưu đãi nhất.Các thủ tục mở sổ tiết kiệm mà bạn cần biếtCác thủ tục mở sổ tiết kiệm mà bạn cần biếtThủ tục mở sổ và rút tiền linh hoạt: Trong quá trình tiết kiệm thì bạn có thể rút tiền trước thời hạn với thủ tục đơn giản và vô cùng nhanh chóng.Hình thức mở sổ đơn giản: Kỳ hạn có thể ngắn hoặc dài, tuỳ theo tài chính của từng khách hàng.
ADQuảng cáo
Tham khảo thêm:Cách làm sổ tiết kiệm

3Các tiêu chí để chọn ngân hàng để mở sổ tiết kiệm cho con

Việc lựa chọn ngân hàng cũng vô cùng quan trọng trong việc mở sổ tiết kiệm. Hãy lưu ý để một số tiêu chí để chọn ngân hàng như sau:Về lãi suất: Luôn là tiêu chí được ưu tiên hàng đầu, vì nó quyết định số tiền bạn nhận được từ tiền tiết kiệm là bao nhiêu. Có 2 hình thức chính, đó là tiết kiệm có thời hạn và không thời hạn:Tiết kiệm có thời hạn: Kỳ hạn rất linh hoạt có thể từ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng hoặc lâu hơn. Tùy theo các bậc phụ huynh lựa chọn để có lãi suất tốt hơn.Lãi suất có thể tăng như thế nào tùy thuộc vào việc bạn chọn hình thức tiết kiệmLãi suất có thể tăng như thế nào tùy thuộc vào việc bạn chọn hình thức tiết kiệmTiết kiệm không kỳ hạn: Bạn có thể rút tiền bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Chính vì vậy nên lãi suất của hình thức này thường thấp so với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn nên rất ít được phụ huynh lựa chọn gửi.Số tiền gửi tối thiểu: Việc mở sổ tiết kiệm online hay trực tiếp cũng có sự khác biệt về số tiền gửi tối thiểu. Bạn nên tham khảo trên website hoặc đến ngân hàng trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn.Phương thức trả lãi: Bạn có thể chọn trả lãi trước hoặc trả lãi định kỳ nếu bạn cần một khoảng tiền cố định hàng tháng.Ưu đãi: Cần lựa chọn ngân hàng uy tín để có được những quyền lợi tối ưu nhất.Một số ngân hàng bạn có thể lựa chọn để mở sổ tiết kiệm cho con: VPBank, Vietinbank, Agribank,...Có thể bạn quan tâm>>Chi tiết thủ tục gửi tiền tiết kiệm ngân hàng Agribank>>Hướng dẫn thủ tục làm sổ tiết kiệm tại ngân hàng>>Điều kiện và quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết về thủ tục mở sổ tiết kiệm cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO