An sinh - Cuộc sống

Những "dấu chân son" Đắk Nông hôm nay

Linh Thư 27/07/2024 09:30

Tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình, đất nước, tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông đã và đang giữ vững niềm tin, tinh thần yêu nước, xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận, sẵn sàng khi Tổ quốc cần.

ADQuảng cáo

Vẻ vang gia đình cách mạng

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, anh Ngô Thanh Pháp, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Tuy Đức luôn tự hào, sống có lý tưởng và nỗ lực không ngừng để cống hiến sức mình cho quê hương, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ ông cha, trong đó, có người thân trong gia đình.

Gia đình, dòng họ anh Pháp có 11 liệt sĩ, 2 mẹ Việt Nam anh hùng với ông nội là liệt sĩ Ngô Thanh Huấn, bà nội Lê Thị Ngô là người có công với cách mạng. Có người thân không tiếc thân mình để chiến đấu, hy sinh bảo vệ đất nước trong thời chiến tranh, là con cháu trong gia đình, anh Pháp luôn tự hào về lòng yêu nước và tinh thần quả cảm đó.

Anh và các anh, chị em - những người con, cháu của thế hệ sau luôn được nhắc nhớ về truyền thống cách mạng của gia đình qua lời dạy của các cô, các bác và cha mẹ. Qua đó, thế hệ trẻ luôn khắc sâu ý thức trách nhiệm giữ gìn và tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình để có động lực học tập, làm việc.

phap.jpg
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, anh Ngô Thanh Pháp, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Tuy Đức (bên trái) luôn nỗ lực không ngừng để cống hiến sức mình cho quê hương (Ảnh: Anh Pháp đại diện Huyện đoàn Tuy Đức trao thư cảm ơn Đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh trong triển khai chiến dịch mùa hè xanh tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức)

Phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, anh Pháp nỗ lực học tập, lao động và làm việc để cống hiến sức mình cho quê hương. Sau nhiều năm làm công chức Văn phòng - Thống kê tại UBND xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức, anh Pháp được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương tin tưởng, giao đảm nhận nhiều cương vị công tác khác nhau như làm Phó Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tuy Đức và hiện nay là Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Tuy Đức. Dù ở vị trí, đơn vị công tác nào, anh Pháp luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

tuyduc.jpg
Với vai trò cán bộ đoàn, anh Pháp triển khai, tổ chức nhiều hoạt động thanh niên địa phương (Ảnh: Huyện đoàn Tuy Đức phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trường THCS Pu Prăng, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức)

Đối với vai trò là cán bộ đoàn, anh Pháp không ngừng học hỏi, rèn luyện, triển khai tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần chăm sóc thanh thiếu nhi, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Là thủ lĩnh đoàn thanh niên, anh Pháp đã phát huy sức trẻ trong lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động, phong trào của địa phương, tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách và có công với cách mạng, các hoạt động sinh hoạt hè tại địa phương. Đoàn Thanh niên huyện tích cực phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện tốt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với các công trình thắp sáng đường quê, đường cờ Tổ quốc, thăm, tặng quà gia đình khó khăn, dạy học cho các em học sinh…

Anh Pháp cho hay, sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, bản thân luôn tự hào, sống có lý tưởng và nỗ lực không ngừng để cống hiến sức mình cho quê hương, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ ông cha, trong đó có người thân trong gia đình.

"Tôi luôn nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, tạo niềm tin, sự ủng hộ của đoàn viên, thanh niên huyện nhà, thực hiện nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện để phát huy hơn nữa sức trẻ trong xây dựng quê hương, đất nước", anh Pháp chia sẻ.

Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, anh Pháp đã được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, biểu dương, khen tưởng. Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu lao động tiên tiến, được UBND tỉnh Đắk Nông khen thưởng vì có thành tích trong công tác bầu cử Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát huy hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới

Có ông nội, ông ngoại và bố đều là những người từng tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ, Đại úy Mai Minh Quân, Trợ lý công tác quần chúng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông luôn khắc sâu, yêu mến hình ảnh màu xanh áo lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong tim. Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, anh Quân đã cố gắng học tập để tham gia vào quân ngũ với việc theo học tại Trường Sĩ quan Chính trị và hiện đang công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông.

quan.jpg
Đại úy Mai Minh Quân, Trợ lý công tác Quần chúng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông tích cực trong công tác tuyên truyền, triển khai tốt các hoạt động công tác đoàn, phong trào thanh niên trong đơn vị

Là Trợ lý công tác quần chúng, Đại úy Mai Minh Quân luôn tiên phong, năng động, tích cực, phát huy được vai trò sáng tạo, xung kích trong các nhiệm vụ. Anh tổ chức thực hiện tốt các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong đơn vị, tích cực hưởng ứng các cuộc thi, đặc biệt là các đợt thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi các cấp...

Anh đã đoạt giải nhất cuộc thi báo cáo viên cấp trung đoàn, giải nhì hội thi Cán bộ đoàn giỏi cấp sư đoàn. Mới đây, anh Quân đã đoạt giải nhất liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Đắk Nông năm 2024 và lọt vào bán kết hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2024 do T.Ư Đoàn tổ chức với chuyên đề “Bồi dưỡng thế hệ trẻ theo tư tưởng Hồ Chí Minh”.

12(1).jpg
Đại úy Mai Minh Quân đoạt giải nhất Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Đắk Nông năm 2024

Đại úy Mai Minh Quân cho biết: "Là thế hệ trẻ, tôi luôn trân trọng, biết ơn và tự hào tiếp nối truyền thống cha anh, bảo vệ thành quả cách mạng. Phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, tôi luôn xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng. Tôi thường xuyên học tập để nâng cao trình độ, áp dụng những sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, bám sát với đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị nhằm đổi mới cũng như phát triển công tác đoàn, quần chúng tại đơn vị".

Với tinh thần nhiệt huyết, sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ, Đại úy Quân đã đạt được nhiều thành tích trong công tác như bằng khen của Chính ủy Quân khu 5 trong thực hiện phong trào thi đua “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang Quân khu 5 xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; bằng khen của Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tháng thanh niên năm 2023…

binh.png

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết, với tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất, các thế hệ cha ông đã không tiếc thân mình để đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. "Tiếp nối truyền thống cha anh, tuổi trẻ Đắk Nông sẵn sàng dấn thân, hăng hái xông pha tiên phong trên mọi lĩnh vực, đóng góp hết mình vào sự nghiệp xây dựng tỉnh nhà, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp", anh Trương Văn Bình nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những "dấu chân son" Đắk Nông hôm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO