Xây dựng Đảng

Những đảng viên xuất sắc 5 năm liên tục

Hoàng Hoài 19/06/2023 06:44

Thời gian qua, nhiều đảng viên trên địa bàn tỉnh đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức phân công, xứng đáng là đảng viên xuất sắc 5 năm liên tục.

ADQuảng cáo

Lớp học hạnh phúc

Năm 2010, cô giáo Vương Thị Ngần, Chi bộ Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đó, cô giáo Ngần luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu, rèn luyện, phát huy vai trò của người đảng viên, người giáo viên.

img_4448(2).jpg
Cô Ngần luôn tạo những giờ học vui vẻ, hạnh phúc để các em cảm thấy thoải mái, tự giác trong việc học.

Ngoài giảng dạy, trong vai trò người đảng viên, Chi ủy viên, cô Ngần luôn tham mưu cho Chi bộ triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng phù hợp với đặc thù của nghề giáo như tổ chức sinh hoạt định kỳ vào cuối buổi dạy. 

Trong công tác chuyên môn, cô Ngần có nhiều sáng kiến nhằm để cao chất lượng dạy và học, trong đó nổi là xây dựng lớp học hạnh phúc.

Cô Ngần cho biết: “Lớp học hạnh phúc chính là tạo cho học sinh môi trường học tập vui vẻ, thoải mái, gây dựng niềm đam mê, hứng thú. Từ đó, học sinh hiểu rằng việc học không phải do áp đặt từ bố mẹ hay thầy, cô giáo mà xuất phát từ nhu cầu bản thân. Việc xây dựng mô hình học tập này đòi hỏi phải có sự phối hợp hiệu quả giữa gia đình, nhà trường, thầy cô và học sinh làm sao các em thấy vui khi đến trường, được chia sẻ, quan tâm”.

img_4471(1).jpg
Qua hướng dẫn của cô Ngần, nhiều em học sinh đã mạnh dạn, tự tin tham gia vào bài học.

Vừa làm công tác Đảng, vừa làm chuyên môn nên vất vả hơn, thế nhưng, cô Ngần đã sắp xếp phù hợp để dung hòa hai nhiệm vụ. Danh hiệu đảng viên xuất sắc 5 năm liên tục là động lực để cô Ngần làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, người giáo viên.

Bà Trần Thị Hường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đánh giá, đồng chí Ngần là một người đảng viên, người giáo viên tiên phong, gương mẫu trong tất cả các hoạt động do Chi bộ, Nhà trường triển khai. Đặc biệt, đồng chí Ngần có nhiều sáng kiến sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và là tấm gương tiêu biểu để các đảng viên, giáo viên khác noi theo.

Bám lớp giúp học sinh

Tương tự, từ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đến nay, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chi bộ Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Gia Nghĩa) luôn nỗ lực làm tốt vai trò của người đảng viên và người giáo viên.

img_4478(1).jpg
Cô Hòa luôn cao vai trò, trách nhiệm tận tâm, tận tụy với các em học sinh.

Với vai trò của người giáo viên đứng lớp, nhất là lớp 1, cô Hòa luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm tận tâm, tận tụy với các em học sinh. Do học sinh lớp 1 còn nhỏ, nên cô Hòa phải đồng hành, hỗ trợ, tập cho các em làm quen từ việc đọc, viết đến những việc nhỏ như vệ sinh cá nhân, chuẩn bị đồ dùng, sách vở học tập...

Cô Hòa cho biết: “Dạy các em lớp 1, tôi đã xác định như nuôi con nhỏ, phải bám sát lớp, bám sát học sinh để giúp các em hoàn thành tốt nhất việc học của mình. Với những em khó khăn, bố mẹ không thể đồng hành trong học tập, tôi dành nhiều thời gian hơn làm sao giúp các em nắm bắt kiến thức và theo kịp các bạn khác. Dù công việc có vất vả, nhưng nhìn thấy các em tiến bộ mỗi ngày, tôi có thêm động lực để gắn bó với nghề”.

Cô Hòa luôn xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp trẻ nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong các hoạt động của chi bộ, cô Hòa phát huy tinh thần dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến để nghị quyết được ban hành sát thực tiễn và khi triển khai mang lại hiệu quả.

“Tôi luôn tâm niệm, tận tâm, tận tụy, tiết kiệm, gắn bó, đam mê với nghề, phấn đấu để ngày càng tiến bộ, giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình, xứng đáng với hai tiếng “đảng viên”, cô Hòa chia sẻ.

Cô Ngần và cô Hòa là 2 trong số 40 đảng viên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông tặng bằng khen đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2018 – 2022). Đây là những cá nhân không chỉ có nhiều nỗ lực, cố gắng, sáng tạo trong công tác chuyên môn mà còn có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đảng viên xuất sắc 5 năm liên tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO