An sinh - Cuộc sống

Những công trình của sức trẻ thanh niên Đắk Nông

Đặng Hiền 01/01/2024 05:40

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Đắk Nông đã ghi dấu ấn bằng những công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

ADQuảng cáo

Đường cờ Tổ quốc ở Nam Dong

Những ngày qua, tuyến đường liên thôn 16, xã Nam Dong, huyện Cư Jút như sáng bừng với sắc cờ đỏ rực từ công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc” do tuổi trẻ huyện Cư Jút thực hiện. Dọc 2 bên tuyến đường bê tông dài hơn 1,5km sạch, đẹp, các bạn trẻ đã tham gia bố trí, cắm 80 lá cờ Tổ quốc, với kinh phí hơn 15 triệu đồng. "Đường cờ Tổ quốc" được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã và người dân trong thôn trân trọng, có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn, treo cờ vào các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, địa phương theo quy định.

img_7458(1).jpg
Rực rỡ công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc” do tuổi trẻ huyện Cư Jút thực hiện tại thôn 16, xã Nam Dong

Cô Phạm Thị Là, ở thôn 16, xã Nam Dong phấn khởi chia sẻ: “Tôi vào đây lập nghiệp đã hơn 20 năm và xem Đắk Nông như là quê hương thứ 2 của mình. Tôi thấy nơi đây ngày một thay đổi, phát triển hơn với con đường trước nhà được đổ bê tông rồi các cháu thanh niên cắm cờ dọc 2 bên đường rất là đẹp mắt. Tôi và bà con xung quanh cảm thấy rất vui, phấn khởi và tự hào lắm, nhìn đường cờ lại thêm yêu quê hương, đất nước mình hơn”.

img_7414(1).jpg
Các công trình “Đường cờ Tổ quốc” được tuổi trẻ Cư Jút triển khai, góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương, đất nước

Bên cạnh “Đường cờ Tổ quốc” tại xã Nam Dong, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Cư Jút triển khai thực hiện công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc” tại nhiều nơi trong huyện như thị trấn Ea T’ling, các xã Tâm Thắng, Trúc Sơn, Cư K’nia…

Chị Lê Thị Duy Linh, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Cư Jút cho biết: "Công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại xã Nam Dong là công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông, phát huy sức trẻ trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao. Các công trình “Đường cờ Tổ quốc” được tuổi trẻ Cư Jút triển khai, góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ, người dân, giúp mọi người hiểu rõ ý nghĩa, giá trị thiêng liêng và tự hào hơn về lá cờ Tổ quốc".

Điện sáng đường bon

Khi chưa có đèn đường chiếu sáng, người dân tại bon B'Plao, xã Đắk P’lao, huyện Đắk Glong rất lo lắng khi ra ngoài buổi tối vì đoạn đường tối tăm, nhiều góc cua nguy hiểm. Nay tuyến đường ở bon đã được thắp sáng từ 5 bộ bóng đèn năng lượng mặt trời từ công trình “Thắp sáng đường quê” do tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông thực hiện.

ADQuảng cáo
img_2830(1).jpg
Tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông lắp bóng đèn năng lượng mặt trời thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại bon B'Plao, xã Đắk P’lao, huyện Đắk Glong

Ông K’Tin, Trưởng bon B’Plao vui mừng, từ khi có công trình thanh niên này, cứ đến tối là tuyến đường trong bon được tự động phát sáng, không hề tốn điện, rất tiện lợi. Việc đi lại, vui chơi của bà con, trẻ em trong bon được dễ dàng hơn, ai cũng vui mừng, phấn khởi. Người dân bon mình sẽ giữ gìn những bóng đèn này thật tốt để nó phát huy được hiệu quả.

Bể bơi cho trẻ em

Các công trình, phần việc do đoàn thanh niên các cấp triển khai thực hiện không chỉ gắn với xây dựng hạ tầng nông thôn mà còn bảo vệ môi trường, chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi. Khánh thành và đi vào sử dụng từ tháng 4/2023, bể bơi phòng chống đuối nước thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông là công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Đắk Nông.

Công trình có tổng kinh phí 15 tỷ đồng do T.Ư đoàn đầu tư với 1 bể bơi 6 làn nước đạt chuẩn quốc gia cùng nhà điều hành, nhà tắm tráng. Công trình góp phần đẩy mạnh phong trào bơi lội trong thanh thiếu nhi, tạo môi trường vui chơi, giải trí, rèn kỹ năng sống, tăng cường thể lực, phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em.

img_3707(1).jpg
Công trình Bể bơi phòng chống đuối nước thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông góp phần đẩy mạnh phong trào bơi lội, tạo môi trường vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Với phương châm “Mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thanh niên”, tổ chức đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc, tập trung vào những việc khó, việc mới, thiết thực, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương. Mỗi công trình thanh niên được hoàn thành có tác động, lan tỏa đến cộng đồng, thể hiện ý chí, nhiệt huyết, sức trẻ, tạo thêm động lực, tiếp thêm niềm tin để tuổi trẻ cống hiến tài năng xây dựng quê hương.

dang-hien.png
Đồ họa: N.Hiền XB

Chỉ tính riêng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông đã đăng ký và thực hiện 75 công trình thanh niên, với tổng trị giá hơn 3,8 tỷ đồng. Hơn 6.120 ĐVTN đồng loạt ra quân ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, ngày chủ nhật xanh. Các bạn ĐVTN đã chung tay thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa như trồng mới hơn 276 ngàn cây xanh; thu gom hơn 9 tấn rác thải gây ô nhiễm môi trường; vệ sinh, tu sửa 83km đường giao thông nông thôn. Tuổi trẻ Đắk Nông còn thực hiện 25 công trình xây dựng nông thôn mới như đường hoa thanh niên, vườn hoa thanh niên, tuyến đường thanh niên... với tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng. Các cấp bộ đoàn huy động nguồn lực trao tặng 6 căn nhà, 1 nhà ăn bán trú cho em; xây mới, sửa chữa 8 nhà vệ sinh; 13.525 suất quà, 114 suất học bổng cùng nhiều phần quà khác cho người dân, học sinh khó khăn… với tổng trị giá 2,96 tỷ đồng.

Màu áo xanh của tuổi trẻ không chỉ ghi dấu ấn bởi những công trình hiện hữu mà còn tạo được hiệu ứng tích cực trong lòng người dân về hình ảnh những ĐVTN sẵn sàng sẻ chia và đảm nhận những việc khó. Anh Trương Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết: “Các công trình thanh niên đã được các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả, linh hoạt tùy tình hình, điều kiện tại địa phương, tạo phong trào thi đua sâu rộng. Mỗi công trình thanh niên được hoàn thành có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng, trở thành biểu tượng cho nhiệt huyết và sức trẻ, tạo thêm động lực, tiếp thêm niềm tin để tuổi trẻ Đắk Nông cống hiến xây dựng quê hương”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những công trình của sức trẻ thanh niên Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO