​Những bước tiến vượt bậc trong quan hệ Việt Nam-Argentina

Ngọc Tùng (TTXVN/Vietnam+)| 02/09/2023 11:39

Đại sứ Dương Quốc Thanh khẳng định Việt Nam-Argentina đã đạt được những bước tiến vượt bậc trên mọi lĩnh vực, với điểm nhấn quan trọng nhất là chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

​Nhung buoc tien vuot bac trong quan he Viet Nam-Argentina hinh anh 1Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh phát biểu tại Lễ kỷ niệm. (Ảnh: Ngọc Tùng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 1/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023) với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước chủ nhà Pablo Tettamanti cùng khoảng 200 khách mời là đại diện các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội Argentina, đoàn ngoại giao, bạn bè nước sở tại và cộng đồng người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam Dương Quốc Thanh đã điểm lại những dấu mốc quan trọng trong quá trình đấu tranh giành độc lập, xây dựng và phát triển đất nước kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả dân tộc trong suốt những năm tháng đấu tranh bảo vệ nền độc lập, thống nhất đất nước, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân và đặc biệt là hơn 35 năm thực hiện công cuộc Đổi mới, mở cửa và hội nhập đã giúp cho Việt Nam gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng, trở thành một nền kinh tế phát triển năng động, một đối tác tích cực, đóng góp ngày càng chủ động, có trách nhiệm và tích cực cho hòa bình, hợp tác, phát triển của khu vực và toàn cầu.

Về quan hệ song phương, Đại sứ Dương Quốc Thanh khẳng định hai nước Việt Nam và Argentina đã đạt được những bước tiến vượt bậc trên mọi lĩnh vực, với điểm nhấn quan trọng nhất là chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới quốc gia Nam Mỹ vào tháng 4 vừa qua.

Trong chuyến thăm này, hàng loạt văn kiện hợp tác đã được ký kết, củng cố cơ sở vững chắc hơn cho quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, góp phần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý lâu dài để đưa quan hệ hợp tác phát triển thực chất và hiệu quả trong thời gian tới.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, bà Phạm Liên, một Việt kiều đã sống nhiều năm tại Argentina, cho biết mặc dù xa quê hương đã lâu nhưng bà con người Việt tại nước sở tại luôn hướng về quê hương, cội nguồn. Bà Phạm Liên bày tỏ vui mừng và tự hào trước sự phát triển không ngừng của đất nước.

Nhân dịp này, các khách mời đã cùng thưởng thức một số món ăn truyền thống và chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua các sản phẩm được trưng bày tại sự kiện./. 

Ngọc Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nhung-buoc-tien-vuot-bac-trong-quan-he-viet-namargentina/892113.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Những bước tiến vượt bậc trong quan hệ Việt Nam-Argentina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO