Những bí thư Đoàn “hai giỏi”

01/11/2012 09:48

Với sự năng nổ, nhiệt tình, cùng tinh thần ham học hỏi, không ít bí thư các cơ sở Ðoàn không những hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế...

ADQuảng cáo

Với sự năng nổ, nhiệt tình, cùngtinh thần ham học hỏi, không ít bí thư các cơ sở Ðoàn không những hoàn thànhtốt nhiệm vụ được giao mà còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế.

Học đại học ngành Kế toán, nhưng saukhi ra trường, chị Trần Thị Nga, ở xã Ðắk R’moan (Gia Nghĩa) lại trở về thamgia công tác tại địa phương và được tín nhiệm bầu làm Bí thư Ðoàn xã. Từ khiđảm nhận vai trò “thủ lĩnh” Ðoàn xã, Nga dành nhiều thời gian để đến từng thôn,bon rà soát, vận động thanh, thiếu niên tham gia sinh hoạt đoàn. Nga cho biết:“Thu hút thanh niên đến với tổ chức Ðoàn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khácnhau. Với tình hình thực tế của địa phương thì yếu tố quan trọng nhất chính làthu hút thanh niên vào các hoạt động bề nổi như giáo dục tư tưởng, chính trịhay tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…Thực tế chothấy, thông qua các hoạt động bề nổi do Ðoàn tổ chức, đông đảo đoàn viên, thanhniên đã hăng hái, nhiệt tình hơn với phong trào Ðoàn. Ðây cũng là yếu tố cơ bản để hướng thanh niên vào nhiềuhoạt động thiết thực, bổ ích hơn nữa”.


Không chỉ nhiệt tình với công tác Ðoàn,trong cuộc sống, Nga cũng là tấm gương cho nhiều bạn trẻ về tinh thần cần cù,vượt khó, nhất là trên lĩnh vực phát triển kinh tế. Với những kiến thức họcđược từ các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chănnuôi do địa phương tổ chức, Nga đã từng bước áp dụng vào thực tiễn sản xuất củagia đình mình. Nhờ đó, hiện nay, với mô hình trồng trọt là hơn 2,5 ha cà phê,200 trụ tiêu luôn phát triển xanh tốt, mỗi năm, gia đình Nga thu nhập hàng trămtriệu đồng, giải quyết được việc làm cho một số lao động ở địa phương.



Chị Trần Thị Nga, Bí thư Đoàn xã ĐắkR’moan (Gia Nghĩa) luôn tìm hiểu thêm nhiều phương thức mới nhằm thu hút thanhniên vào tổ chức Đoàn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo


Tương tự, đối với anh Trần Sỹ Tuyến,Bí thư Ðoàn xã Ðắk N’drung (Ðắk Song) thì để làm tốt công tác Ðoàn, người “thủlĩnh” phải luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động. Vì vậy, trongsuốt thời gian qua, cùng với việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn, đưaphong trào Ðoàn của địa phương ngày càng phát triển vững mạnh, anh Tuyến còntích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, xã hội cũng như thi đua làm kinhtế giỏi. Ðến nay, nhờ chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật nên với 1 ha cà phê, 500 câyđiều luôn cho năng suất cao, gia đình anh đã có thu nhập ổn định hàng năm. Ðặcbiệt, từ kinh nghiệm trồng trọt của bản thân, anh cũng luôn trao đổi, giúp đỡnhiều thanh niên khác trên địa bàn có hướng phát triển kinh tế phù hợp.

Còn theo kinh nghiệm của anh PhanXuân Vinh, Bí thư Ðoàn xã Ðắk Lao (Ðắk Mil) thì một “thủ lĩnh” Ðoàn muốn thànhcông, cùng với việc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, cònphải thường xuyên bám sát cơ sở để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng củacác đoàn viên, thanh niên. Từ đó, những chương trình, hoạt động do Ðoàn phátđộng mới thực sự gần gũi, thiết thực và thu hút sự tham gia của đông đảo đoànviên, thanh niên trên địa bàn.


Theo anh Vinh thì với nội dung, hình thức phongphú, các phong trào, hoạt động do Ðoàn tổ chức ở địa phương đã ngày càng đápứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Trong đó,nổi bật là các hoạt động như: thanh niên làm theo lời Bác, thanh niên thi đuasản xuất, kinh doanh giỏi, thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…Ðặcbiệt, nhờ sự động viên, hỗ trợ kịp thời của tổ chức Ðoàn về vốn, kỹ thuật, nênnhững năm gần đây, phong trào thanh niên thi đua làm kinh tế giỏi trên địa bànxã diễn ra khá sôi nổi. Bản thân anh Vinh cũng là một trong những tấm gươngđiển hình về phát triển kinh tế có hiệu quả. Với hơn 1 ha cà phê, kết hợp vớinuôi cá, bò, mỗi năm, gia đình anh thu nhập hàng trăm triệu đồng. Mới đây, anhđã vinh dự được Tỉnh đoàn tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến thi đua sảnxuất, kinh doanh giỏi năm 2012”.

Bài, ảnh: Vũ Trang

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bí thư Đoàn “hai giỏi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO