Y tế-Sức khỏe

Nhộn nhịp dịch vụ làm đẹp ngày Tết

Mỹ Hằng 11/01/2023 07:42

Tết Nguyên đán đã cận kề, đây cũng là “thời điểm vàng” các dịch vụ làm đẹp hái ra tiền. Khách hàng nhộn nhịp đi làm đẹp chuẩn bị đón Tết giúp cho các dịch vụ ăn nên làm ra.

ADQuảng cáo

Gắn bó với nghề làm tóc từ năm 2007 đến nay, chị Hạ Vy, tổ 3 phường Nghĩa Đức (TP. Gia Nghĩa) cho biết, những ngày cận Tết, ai cũng muốn làm đẹp để đón Tết nên lượng khách tăng cao so với ngày thường.

Thông thường, một số dịch vụ như cắt, uốn, duỗi, nhuộm, hấp dầu thường được khách hàng lựa chọn. Vừa làm tóc cho khách, chị Hạ Vy vừa tiếp chuyện: “Làm nghề này thì mùa Tết là đông khách nhất. Riêng từ ngày 25 - 30 Tết, tiệm luôn trong tình trạng quá tải, lúc nào cũng mở cửa sớm và nghỉ vào lúc tối muộn. Năm nay, tránh tình trạng chờ đợi trong những ngày cận Tết, nhiều người tranh thủ đi làm tóc sớm. Khoảng đầu tháng Chạp là nhiều khách hàng đã bắt đầu làm tóc. Hiện tại, giá làm các dịch vụ chăm sóc tóc vẫn ổn định, không tăng đáng kể so với năm rồi”.

Tương tự, tiệm tóc chị Bảo Ngọc, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) những ngày gần Tết cũng luôn trong tình trạng đông khách. Nam thì đến cắt tóc, nhuộm, cạo mặt; phụ nữ thì uốn duỗi nhuộm tóc, làm sơn móng tay chân…

164428hinh1(1).jpg
Dịch vụ làm đẹp cũng như chăm sóc da tại các cơ sở làm đẹp, spa luôn nhộn nhịp khách.
ADQuảng cáo

Theo chị Bảo Ngọc, trung bình mỗi ngày, tiệm nhận từ 20-30 lượt khách đến làm các dịch vụ. Do số lượng khách đông nên chị phải đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Chị Ngọc cho biết: “Từ cuối tháng 12/2022, lượng khách hàng đến tiệm làm tóc tăng gấp 3 lần. Từ 6h30 đã có khách xếp hàng đợi mở cửa. Khách đến chủ yếu sử dụng các dịch vụ như uốn tóc, duỗi, làm móng"… Năm nay, tiệm vẫn giữ nguyên mức giá như ngày thường. “Mọi người thường quan niệm trong năm mới mọi thứ đều phải mới. Mùa Tết là thời điểm “ăn nên làm ra” nhất trong năm của các cơ sở làm đẹp chứ không riêng gì tiệm tóc nào” chị Bảo Ngọc chia sẻ thêm.

Không chỉ chấp nhận tốn chi phí, nhiều người còn bỏ ra hàng giờ chờ đợi để làm đẹp. Chị Nguyễn Thị Tuyết, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức chia sẻ: “Tôi chọn tiệm làm tóc mình tin tưởng nhất để thay đổi kiểu tóc. Tết đến ai cũng cần làm đẹp, ở đâu cũng đông nên có đợi hơi lâu vì chị em thường chọn làm những kiểu tóc rất cầu kỳ”.

Ngoài các salon tóc, các cơ sở thẩm mỹ lớn, nhỏ cũng hút khách không kém. Các dịch vụ được lựa chọn nhiều như chăm sóc da mặt, phun xăm lông mày, nối mi, phun môi, nhấn cắt mí mắt… Các dịch vụ cao cấp hơn như nâng cơ, trẻ hóa, tắm trắng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn để “tút” lại nhan sắc, tự tin đón Tết. Giá các dịch vụ dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/lượt hoặc liệu trình.

Chị Thị Thảo, Chủ tiệm spa Đông Nghi, phường Nghĩa Thành cho rằng, vẻ ngoài xinh đẹp, thêm một làn da rạng rỡ, sẽ khiến phụ nữ trở nên tự tin hơn. Để tiện tư vấn và tránh tình trạng khách hàng phải chờ quá lâu nên spa đều đặt lịch hẹn trước.

“Cận tết, các dịch vụ điều trị chuyên sâu nhanh mà hiệu quả như lăn kim, lấy nhân mụn, cấy collagen, cấy tảo... được các chị em chọn rất nhiều. Ngoài ra, nhằm tri ân khách hàng, spa sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá và có những ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết” chị Thị Thảo thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp dịch vụ làm đẹp ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO