Đời sống

Nhiều tuyến đường ở Gia Nghĩa “khoác áo mới” trước Tết Nguyên đán

P.V 06/02/2024 09:04

Những ngày cận tết, các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thi công tại một số tuyến đường ở TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

ADQuảng cáo

Đường Lê Thánh Tông, phường Nghĩa Trung trước đây thường xuyên xảy ra ùn tắc, va chạm giữa các phương tiện. Nguyên nhân là bởi một đoạn đường dài khoảng 200m thi công dang dở do vướng giải phóng mặt bằng.

hinh-4(1).jpg
Tuyến đường Lê Thánh Tông đã cơ bản hoàn thành, khắc phục tình trạng đường thi công dang dở trước đó

Từ đầu tháng 1/2024, sau khi người dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa đã đốc thúc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, thảm nhựa đoạn đường dang dở. Tuyến đường cơ bản hoàn thành, đáp ứng mong mỏi của người dân và bảo đảm giao thông thông suốt trong dịp tết.

Anh Trần Văn Hiệu, Chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Lê Thánh Tông cho hay: “Trước đây khu vực này rất hay tắc xe nên ảnh hưởng tới việc kinh doanh của chúng tôi. Từ đầu tháng 1 tới nay, đoạn đường đã được thảm nhựa nên các phương tiện đi lại dễ dàng hơn, bà con rất phấn khởi, vui mừng”.

duong-le-thanh-tong-1.jpg
Trước đó, tuyến đường Lê Thánh Tông thường xuyên xảy ra ùn tắc, va chạm giữa các phương tiện. (Ảnh chụp tháng 12/2023)

Cận tết, đường Lê Lai (đoạn trước Khách sạn Hoàn Cầu) và đường Lê Thị Hồng Gấm (đoạn qua Chợ tỉnh đội) được đồng loạt thảm nhựa, trám phẳng. Người dân đi lại thuận tiện, phấn khởi trong những ngày cuối năm.

Tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm đoạn từ Khách sạn Rose tới Cây xăng tỉnh đội những ngày gần tết xe cộ chở hàng hóa qua lại tấp nập. Vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, tuyến đường này nhộn nhịp bởi tiểu thương họp chợ và người dân đến mua bán.

ADQuảng cáo
hinh-1(1).jpg
Đơn vị thi công huy động tối đa nhân lực và máy móc thi công đường Lê Thị Hồng Gấm

Không còn lởm chởm sỏi và ổ gà đọng nước, hiện tuyến đường dài khoảng 260m đã được sửa chữa, nâng cấp. Đơn vị thi công cũng huy động tối đa nhân lực và máy móc với mục tiêu hoàn thành công trình trong ngày 6/2 (tức ngày 27 tết).

Chị Nguyễn Thị Thu, tiểu thương Chợ tỉnh đội chia sẻ: “Sau nhiều năm chờ đợi và sống cùng tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, dịp Tết Nguyên đán năm 2024 người dân được đi lại trên con đường mới. Để hỗ trợ đơn vị thi công hoàn thiện công trình, các tiểu thương chủ động dọn dẹp hàng hóa, bảo đảm mặt bằng thông thoáng, thuận lợi”.

hinh-2(1).jpg
Dự kiến đường Lê Thị Hồng Gấm sẽ hoàn thành trong ngày 6/2 (tức 27 tết)

Ngoài dịp Tết Nguyên đán năm 2024, trong thời gian tới TP. Gia Nghĩa còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng để hướng tới Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông. Công tác chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng giao thông được UBND TP. Gia Nghĩa đặc biệt quan tâm.

hinh-3(1).jpg
Đường Lê Lai hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán năm 2024 góp phần chỉnh trang đô thị Gia Nghĩa

Trong thời gian qua, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất và Phòng Quản lý đô thị được UBND TP. Gia Nghĩa giao làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường trên địa bàn. Các tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện cảnh quan, diện mạo đô thị theo hướng hiện đại, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Ông Trần Văn Hảo, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa cho biết: “Cùng với sự chủ động của các đơn vị thi công, đơn vị thường xuyên bám sát tiến độ, đốc thúc nhà thầu thi công an toàn, hiệu quả, bảo đảm chất lượng công trình. Hiện nay, các tuyến đường cơ bản hoàn thành, đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán 2024, tạo tâm lý vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân và du khách khi đến với TP. Gia Nghĩa”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến đường ở Gia Nghĩa “khoác áo mới” trước Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO