Nhiều qui định mới về dạy thêm – học thêm

08/02/2012 15:48

Hôm qua, 7-2, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo qui định về dạy thêm học thêm (đối với cả dạy thêm học thêm trong nhà trường và dạy thêm học thêm ngoài nhà trường)...

ADQuảng cáo

Hôm qua, 7-2, Bộ GD-ĐT công bố dựthảo qui định về dạy thêm học thêm (đối với cả dạy thêm học thêm trong nhàtrường và dạy thêm học thêm ngoài nhà trường).


Theo đó, Bộ nêu rõ nguyên tắc dạythêm học thêm là phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tìnhtrạng vượt quá sức tiếp thu của người học; người dạy thêm, người đứng ra tổchức hoạt động dạy thêm học thêm phải có đủ các điều kiện qui định; không đượccắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vàogiờ dạy thêm hoặc dạy thêm trước những nội dung mà giờ chính khoá sẽ dạy. Hoạtđộng dạy thêm học thêm chỉ được thực hiện sau khi có đủ các điều kiện và đãđược cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm học thêm.Tổ chức, cá nhân thực hiện dạy thêm học thêm không được ép buộc học sinh họcthêm dưới bất kỳ hình thức nào.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bộ GD-ĐT quy định thời lượng dạythêm cụ thể cho một học sinh: đối với học sinh tiểu học, việc phụ đạo cho nhữnghọc sinh học lực yếu, kém; bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyệnkỹ năng sống thì trong một tuần không được dạy thêm quá 2 buổi, mỗi buổi khôngquá 3 tiết, thời lượng mỗi tiết học là 35 phút. Đối với học sinh THCS và THPT,trong một tuần không được dạy thêm quá 3 buổi, mỗi buổi không quá 3 tiết, thờilượng mỗi tiết học là 45 phút. Sĩ số mỗi lớp học có không quá 35 học sinh (đốivới cấp tiểu học), không quá 45 học sinh (đối với cấp trung học).

Đặc biệt, Bộ quy định rõ các trườnghợp không dạy thêm học thêm gồm: học sinh được nhà trường tổ chức dạy học 2buổi/ngày; học sinh tiểu học, trừ các trường hợp nhận quản lý học sinh ngoàigiờ học theo yêu cầu của gia đình, phụ đạo cho những học sinh học lực yếu, kém,bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống; cơ sở giáodục ĐH-CĐ, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêmhọc thêm các nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông; giáo viên thuộccác cơ sở giáo dục phổ thông và các cơ sở giáo dục khác hưởng lương từ quỹlương của đơn vị sự nghiệp công lập không được đứng ra tổ chức hoặc tham gia tổchức dạy thêm học thêm ngoài nhà trường.

Đối với việc tổ chức dạy thêm họcthêm ngoài nhà trường, tổ chức, cá nhân đứng ra tổ chức hoạt động dạy thêm họcthêm phải ký cam kết với UBND xã, phường, thị trấn nơi đặt điểm dạy thêm họcthêm về thực hiện đúng các qui định về dạy thêm học thêm ngoài nhà trường vàtrách nhiệm giữ gìn trật tự, an ninh, đảm bảo vệ sinh môi trường nơi tổ chứcdạy thêm, học thêm.

V.D (Theo SGGP)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều qui định mới về dạy thêm – học thêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO