---- Pháp luật

Nhiều người vẫn đi vào đường lún nứt, nguy hiểm ở Gia Nghĩa

Lê Phước 03/10/2023 15:40

Một đoạn đường ở trung tâm TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) bị lún, nứt, nay xuất hiện thêm các vệt nứt sâu, nhưng người dân vẫn qua lại dù chính quyền đã cảnh báo nguy hiểm.

ADQuảng cáo

Ngày 3/10, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết, phường đã có báo cáo nhanh gửi UBND TP. Gia Nghĩa về việc đường Trần Hưng Đạo bị sụt lún.

a1-cam-bang(1).jpg
UBND phường Nghĩa Tân cắm biển cảnh báo nguy hiểm ở khu vực xảy ra sụt lún

Theo lãnh đạo UBND phường Nghĩa Tân, sáng cùng ngày, phường nhận được tin báo của người dân về việc nứt đường Trần Hưng Đạo, thuộc tổ dân phố 2 của phường.

Qua kiểm tra, phường ghi nhận đoạn đường này xuất hiện nhiều vệt nứt toác. Các vệt nứt kéo dài khoảng 5 - 6m, rộng 10 - 15cm. Vệt nứt kéo dài toàn bộ mặt đường nhựa.

a2-vet-nut(1).jpg
Mặt đường xuất hiện các vệt nứt mới, rộng và sâu hơn

Một số người dân cho biết, họ nghe được tiếng nổ lớn đêm 2/10. Đến sáng 3/10 thì phát hiện đường có thêm các vết nứt lớn.

Hiện UBND phường Nghĩa Tân đã cắm các biển cảnh báo nguy hiểm tại 2 đầu điểm sạt lở. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông vào trưa 3/10, lưu lượng phương tiện qua lại đoạn tuyến này vẫn rất đông. Ngoài xe máy, nhiều ô tô vẫn lưu thông qua đoạn đường này.

ADQuảng cáo
a3-phuong-tien(1).jpg
Đoạn đường bị nứt là khu vực có nhiều phương tiện qua lại

Lãnh đạo UBND phường Nghĩa Tân cho biết, đường Trần Hưng Đạo có quy mô 2 làn xe, có dải phân cách cố định. Tuyến đường này kết nối 2 khu trung tâm hành chính của TP. Gia Nghĩa và các cơ quan của tỉnh ở khu vực Sùng Đức.

a4-nut-sau(1).jpg
Làn đường phía ta luy âm của đường Trần Hưng Đạo bị sụt và UBND TP. Gia Nghĩa đã cấm phương tiện lưu thông qua đoạn đường này

Đường Trần Hưng Đạo do Sở GTVT Đắk Nông làm chủ đầu tư, có quy mô 2 làn xe. Tuyến đường này được bàn giao về cho TP. Gia Nghĩa quản lý từ năm 2014.

Nhưng chỉ ít năm sau đó, đoạn đường dài khoảng 200m của tuyến đường này xuất hiện các vệt nứt toác, sụt lún. Các vệt nứt ngày càng sâu và rộng hơn, nhất là làn đường phía ta luy âm.

TP. Gia Nghĩa đã cắm bảng cấm 1 làn đường bên ta luy âm, đồng thời bố trí kinh phí sửa chữa làn còn lại để các phương tiện lưu thông. Nhưng hiện tại, làn đường còn lại cũng đang xảy ra sụt lún, nứt.

a5-nut-duong(1).jpg
Làn đường còn lại của đường Trần Hưng Đạo hiện đã nứt toác, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người vẫn đi vào đường lún nứt, nguy hiểm ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO