Giáo dục - Đào tạo

Nhiều ngành nghề đang "khát" lao động

Thanh Hằng 24/05/2023 13:42

Sáng 24/5, tại Trường Cao đẳng cộng đồng Đắk Nông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

ADQuảng cáo

Ngày hội có sự góp mặt của đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp, trung tâm dịch vụ du học trong và ngoài tỉnh, cùng hơn 300 học sinh, sinh viên đến từ các trường: THCS, THPT, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

hinh-1(1).jpg
Ông Hoàng Viết Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh phát biểu khai mạc ngày hội.

Tham dự ngày hội, học sinh, sinh viên được tìm hiểu về công tác giáo dục nghề nghiệp của tỉnh. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tư vấn về lựa chọn ngành, nghề đào tạo, việc làm và các chính sách đối với người học.

Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên cũng được tư vấn, giới thiệu về việc làm, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; xu hướng ngành nghề, yêu cầu của nhà tuyển dụng, cơ hội việc làm… trong thời gian tới.

hinh-2(1).jpg
Đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tham dự ngày hội.
ADQuảng cáo

Tại buổi tư vấn, các chuyên gia, đơn vị sử dụng lao động đều cho rằng, nhiều ngành nghề như thương mại – dịch vụ, sản xuất, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử... đang có nhu cầu nhân sự lớn. Bên cạnh việc lựa chọn vào các trường cao đẳng, đại học thì học sinh, sinh viên có thể lựa chọn học nghề để sớm có cơ hội việc làm. 

hinh-5(1).jpg
Học sinh đặt câu hỏi về việc lựa chọn ngành học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trong khuôn khổ của ngày hội, các đơn vị giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp, trung tâm dịch vụ du học và giới thiệu việc làm đã tổ chức nhiều gian hàng để tư vấn cho học sinh, sinh viên.

hinh-4(1).jpg
Đại diện trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông thông tin về công tác tuyển sinh năm 2023.

Với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa, Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2023 là cơ hội giúp các em học sinh, sinh viên, người lao động lựa chọn được các ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân cũng như đáp ứng nhu cầu lao động trên địa bàn tỉnh.

hinh-3(1).jpg
Sự kiện Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2023 thu hút hơn 300 học sinh, sinh viên tham dự.

Thông qua ngày hội tư vấn tuyển sinh, học sinh và toàn xã hội sẽ nâng cao nhận thức về giáo dục nghề nghiệp, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, THPT.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngành nghề đang "khát" lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO