Nhiều học sinh khó khăn ở biên giới Đắk Lắk được hỗ trợ tiền ăn nội trú

PV| 14/09/2023 10:21

“Dự án nuôi em” tại Trường Tiểu học Cư M’lan, xã Cư Mlan, huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã và đang giúp đỡ nhiều học sinh nghèo có bữa ăn đầy đủ, đảm bảo sức khỏe, yên tâm học hành.

Nhằm hỗ trợ học sinh khó khăn ở khu vực biên giới, dự án được thực hiện gần 3 năm do Huyện đoàn Ea Súp phối hợp với Trung tâm tình nguyện Quốc gia cùng nhiều nhà hảo tâm triển khai.

Trường Tiểu học Cư M’lan, huyện biên giới Ea Súp có trên 600 học sinh theo học từ khối 1 đến 5. Trong số này có hơn 140 em đang ở nội trú cùng với gần 40 học sinh khác của một trường học cùng xã.

Bà Trần Thị Thủy – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tất cả các học sinh nội trú đều được hỗ trợ một phần kinh phí ăn trưa và tối. Mức hỗ trợ là 8.500 đồng/học sinh/suất ăn. Việc hỗ trợ tiền ăn hai buổi đã giúp phụ huynh học sinh bớt đi gánh nặng tài chính, giúp nhà trường duy trì bếp ăn lâu dài, học sinh có đủ dinh dưỡng phát triển thể chất, học hành.

“3 năm nay nhóm thiện nguyện đã duy trì và tài trợ cho các em học sinh nội trú có bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, chung tay cùng nhà trường hỗ trợ để có cuộc sống tốt ở khu nội trú lâu dài. Nếu không có họ giúp đỡ mà trường tự túc thì rất khó thực hiện. Trường mong các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành hỗ trợ bữa ăn cho các em học sinh”, bà Trần Thị Thủy nói.

Hiện nay cơ sở vật chất các trường học ở huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã được đầu tư xây dựng khang trang, với đầy đủ thiết bị dạy và học. Tuy nhiên, do địa bàn rộng, việc đưa đón con em hàng ngày gặp nhiều khó khăn, phụ huynh thường lựa chọn phương án thuê phòng trọ quanh trường.

Em Phùng Trung Hiếu, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Cư M’lan chia sẻ, nhà cách trường tới gần 20 km, bố mẹ phải thuê phòng trọ ở ghép với nhiều học sinh khác. Việc ăn uống, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, bất tiện. Từ khi được vào ở khu nội trú và nhận hỗ trợ tiền ăn, việc sinh hoạt và học tập thuận lợi hơn rất nhiều.

“Trước kia con ở phòng trọ gần trường, phải ăn chung, mọi người ăn nhanh nên con không được ăn no. Nhưng hiện nay vào ăn ở tập thể ở nội trú, con được ăn nhiều rồi, đủ món”, em Hiếu nói.

Theo anh Đặng Quốc Vương – Bí thư Huyện Đoàn Ea Súp, đời sống của bà con các dân tộc trên địa bàn huyện Ea Súp còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các em học sinh. Từ giữa năm 2018, Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm tình nguyện Quốc gia và một số nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk tiến hành hỗ trợ tiền ăn bán trú, nội trú cho nhiều học sinh nghèo ở khu vực biên giới; xây dựng khu nhà nội trú với số tiền gần 800 triệu đồng để các em có nơi ăn ở, sinh hoạt, chuyên tâm tâm học hành. Huyện đoàn vẫn đang tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân trên địa bàn cả nước duy trì hoạt động chương trình và để ngày càng có nhiều học sinh nghèo ở khu vực biên giới được thụ hưởng.

“Chương trình “nuôi em” đã triển khai được sang năm thứ 3. Thông qua chương trình, các em có điều kiện để sinh hoạt và ăn uống đầy đủ ở tại trường. Khi đời sống ổn định, các em có điều kiện học tập, tham gia các hoạt động của trường được thuận lợi, dễ dàng dễ dàng hơn. Chúng tôi cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành để chương trình được duy trì kéo dài, ngày càng có nhiều học sinh nghèo ở khu vực biên giới được thụ hưởng, tiếp tục tới trường”, anh Vương cho hay.

Theo vov.vn
https://vov.vn/xa-hoi/nhieu-hoc-sinh-kho-khan-o-bien-gioi-dak-lak-duoc-ho-tro-tien-an-noi-tru-post1045655.vov
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều học sinh khó khăn ở biên giới Đắk Lắk được hỗ trợ tiền ăn nội trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO