Nhiều hoạt động ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Tường Mạnh| 01/09/2021 11:54

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông, tính từ ngày 1/1/2021 đến nay, tổng số tiền vận động của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hơn 12,3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 (trong đó ủng hộ Quỹ vắc xin 4 tỷ đồng).

ADQuảng cáo

Các tổ chức Đoàn, Hội toàn tỉnh đã có những hoạt động, việc làm thiết thực, ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch như duy trì thanh niên tham gia trực các chốt kiểm soát dịch; thành lập đội “Shipper áo xanh” hỗ trợ vận chuyển lương thực cho người dân khu vực bị phong tỏa; hỗ trợ các trường học dọn vệ sinh, sơn sửa, khử khuẩn chuẩn bị bước vào năm học mới; tham gia đội truy vết cùng với lực lượng y tế; đội tình nguyện viên ngành y tham gia hỗ trợ tại các trung tâm y tế, các khu cách ly tại địa phương; hỗ trợ nấu ăn, đưa cơm tại các bếp ăn 0 đồng, khu cách ly… Các hoạt động trên đã thu hút hơn 700 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Toàn tỉnh đã trao tặng 3.400 khẩu trang, 1.000 tai giả, 1.150 kính chắn giọt bắn, 106,3 tấn rau, củ quả, 4 tấn gạo, 176 thùng mì tôm, 1 thùng hạt nêm, 6.100 quả trứng, 12 thùng nước khoáng cho tuyến đầu phòng chống dịch, các bếp ăn khu cách ly và người dân vùng dịch TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

ADQuảng cáo

Đồng thời, trao 142 suất quà với tổng trị giá 46 triệu đồng cho các hộ gia đình, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.

Ngoài ra, các cơ sở đoàn tổ chức chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân do khó khăn đầu ra trong mùa dịch được trên 2,6 tấn trái cây gồm nhãn, na thái, thanh long, bơ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO