Nhiều hãng hàng không lớn hủy chuyến bay đến Tel Aviv của Israel

TTXVN| 08/10/2023 15:13

American Airlines (Mỹ), Air France (Pháp), Lufthansa (Đức), Emirates (UAE), Ryanair (Ireland) và Aegean Airlines (Hy Lạp) đều hủy chuyến bay đến Tel Aviv do lo ngại xung đột giữa Hamas và Israel.

Nhiều hãng hàng không lớn đã phải hủy hàng chục chuyến bay đến Tel Aviv vào cuối tuần này sau khi Phong trào Hamas kiểm soát Dải Gaza đã bắn hàng nghìn quả rocket từ vùng lãnh thổ này vào các thành phố Israel, dẫn tới các vụ không kích đáp trả của Israel vào các vùng lãnh thổ Palestine.

Trên bảng thông báo các chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Ben Gurion ở Tel Aviv, những hãng hủy chuyến gồm American Airlines (Mỹ), Air France (Pháp), Lufthansa (Đức), Emirates (của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất - UAE), Ryanair (của Ireland) và Aegean Airlines (của Hy Lạp).

Tuy nhiên, giới chức Sân bay Ben Gurion không dừng các đường bay thương mại đến thành phố Eilat - nơi vừa là điểm có sân bay quốc tế thứ hai của Israel vừa là điểm du lịch trên Biển Đỏ.

Vào cuối ngày 7/10 (theo giờ Mỹ), Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã kêu gọi các hãng hàng không và phi công của nước này cần thận trọng khi bay vào không phận Israel sau sự việc nói trên. Chính phủ Israel cũng đưa ra cảnh báo tương tự và áp dụng cho máy bay hoạt động ở tất cả các độ cao.

Người phát ngôn của Hãng hàng không Đức Lufthansa cho biết: "Với tình hình an ninh hiện tại ở Tel Aviv, Lufthansa sẽ hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv cho đến ngày 9/10". Hãng hàng không Brussels, thuộc Tập đoàn Lufthansa, cũng đưa ra quyết định tương tự.

Hãng hàng không Air France cho biết đã tạm dừng các chuyến bay tới Tel Aviv "cho đến khi có thông báo mới". Người phát ngôn của Air France cho biết hãng này đã áp dụng các biện pháp để cho phép khách hàng hoãn hoặc hủy chuyến đi mà không mất phí.

Hãng hàng không giá rẻ Transavia của tập đoàn hàng không Pháp-Hà Lan (Air France-KLM) thông báo sẽ hủy tất cả các chuyến bay từ thủ đô Paris và thành phố Lyon (của Pháp) đến Tel Aviv cho đến ngày 9/10.

Hãng hàng không Quốc gia Tây Ban Nha Iberia thông báo hãng hàng không giá rẻ Iberia Express - thuộc Tập đoàn Iberia, sẽ hủy các chuyến bay tới Tel Aviv.

Tương tự, Hãng hàng không Quốc gia ITA của Italia đã hủy các chuyến bay và dự kiến có thể nối lại sớm nhất là vào sáng 8/10.

Tại thủ đô Warsaw, Hãng hàng không Quốc gia của Ba Lan LOT cho biết đã hủy các chuyến bay từ thủ đô Ba Lan đến Tel Aviv vào ngày 7/10.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 7/10, Đức và Pháp đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh xung quanh các đền thờ, trường học và tượng đài của người Do Thái ở hai nước này.

Berlin và Paris lo ngại cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel có thể châm ngòi cho những phản ứng quá khích giữa những người ủng hộ Israel và Palestine đang sinh sống tại hai nước.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/nhieu-hang-hang-khong-lon-huy-chuyen-bay-den-tel-aviv-cua-israel-post776495.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hãng hàng không lớn hủy chuyến bay đến Tel Aviv của Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO