Nhật-Mỹ tăng cường hợp tác về công nghệ tiên tiến và khả năng răn đe

(Vietnam+)| 18/05/2023 20:41

Theo một quan chức Chính phủ Nhật Bản, Tổng thống Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã nhất trí "phối hợp chặt chẽ" trong các vấn đề liên quan đến Trung Quốc.

Nhat-My tang cuong hop tac ve cong nghe tien tien va kha nang ran de hinh anh 1Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc gặp ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản ngày 18/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Kyodo và Reuters, ngày 18/5, Nhật Bản và Mỹ đã nhất trí tăng cường hợp về các công nghệ tiên tiến như chất bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc gia tăng cạnh tranh trong các lĩnh vực này.

Tại cuộc hội đàm ở thành phố Hiroshima, miền Tây Nhật Bản trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng tái khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường khả năng răn đe của liên minh song phương trước các hành động đơn phương của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Đông Á, cũng như các chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Theo một quan chức Chính phủ Nhật Bản, hai ông Kishida và Biden đã nhất trí "phối hợp chặt chẽ" trong các vấn đề liên quan đến Trung Quốc./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nhatmy-tang-cuong-hop-tac-ve-cong-nghe-tien-tien-va-kha-nang-ran-de/863330.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật-Mỹ tăng cường hợp tác về công nghệ tiên tiến và khả năng răn đe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO