Học và làm theo Bác Hồ

Nhặt được của rơi, trả lại người mất - nghĩa cử đẹp trong cuộc sống

Mỹ Hằng 24/07/2023 12:33

Nhặt được của rơi đem trả lại cho người đánh mất là một nghĩa cử đẹp trong cuộc sống, nhất là trong thời điểm tỉnh Đắk Nông đang đẩy mạnh, hướng đến xây dựng vùng đất Đắk Nông “Tỉnh mạnh – Dân giàu – Thiên nhiên tươi đẹp – Xã hội nghĩa tình”.

ADQuảng cáo

Ngày 17/7/2023, tại thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô), em Nguyễn Huỳnh Cao Nguyên, thôn Đắk Xuân, xã Nam Xuân (Krông Nô) nhặt được 1 chiếc ví bên trong có hơn 1 triệu đồng tiền mặt, 1 dây chuyền bạc, thẻ ngân hàng và một số giấy tờ tùy thân.

Không tham của rơi, ngay sau khi nhặt được tài sản trên, em Nguyên đã đến Công an thị trấn Đắk Mâm trình báo, với mong muốn nhanh chóng tìm lại chủ nhân của chiếc ví cùng tài sản bên trong. Sau khi tiếp nhận, Công an thị trấn Đắk Mâm nhanh chóng thông tin, thông báo, xác định được đây là tài sản do anh Y Ster, bon D'ru, thị trấn Đắk Mâm đánh rơi.

May mắn nhận được lại tài sản đã mất, anh Y Ster vô cùng vui mừng, cảm ơn công an thị trấn, đặc biệt em Nguyễn Huỳnh Cao Nguyên - người đã nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Anh Y Ster chia sẻ: “Tôi cứ nghĩ đã mất hết giấy tờ quan trọng, nhưng bất ngờ và cảm động khi nhận được lại toàn bộ tài sản đã mất. Tiền mất có thể làm lại được nhưng giấy tờ tùy thân rất quan trọng, làm lại rất mất nhiều thời gian. Không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến em Nguyên, có nghĩa cử đẹp và Công an thị trấn Đắk Mâm đã liên hệ để tôi sớm nhận lại tài sản”.

135301hinh1-2-(1).jpg
Em Nguyễn Huỳnh Cao Nguyên giao tài sản nhặt được cho Công an thị trấn Đắk Mâm để trả lại cho người đánh mất.

Chia sẻ về việc làm của mình, em Cao Nguyên cho biết: “Gia đình và các thầy, cô luôn thường xuyên dạy dỗ em về lòng trung thực và những bài học đạo đức. Nên khi nhặt được của rơi em nghĩ ngay tới việc tìm trả lại người mất. Bởi nếu là em hay người thân của mình mất tài sản, giấy tờ quan trọng cũng sẽ buồn, lo lắng. Dù chỉ là những việc làm nhỏ bé nhưng em mong rằng mọi người hãy luôn sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn”.

Tương tự, vừa qua, bà Nguyễn Thị Phượng, thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) trên đường đi làm về cũng nhặt được ví trong đó có gần 3 triệu đồng. Không tham của rơi, bà Phượng đã nhờ mạng xã hội lan truyền và chia sẻ tìm người đánh mất.

Nói về việc làm của mình, bà Phượng chia sẻ: “Bản thân luôn răn dạy con cháu, người thân tuyệt đối không được lấy của bất cứ ai món gì, vật gì và nếu có nhặt được thì phải tìm cách trả lại cho người đánh mất. Bởi tiền bạc của người khác là do họ đánh đổi mồ hôi, công sức để có được, đối với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn thì số tiền đánh rơi có khi là cả gia tài”.

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, mỗi người dân đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà”.

Việc nhặt được của rơi đem trả lại cho người mất là nghĩa cử đẹp trong cuộc sống. Hành động này không chỉ mang ý nghĩa giáo dục, có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng mà còn phát huy nhân tố tích cực để giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhặt được của rơi, trả lại người mất - nghĩa cử đẹp trong cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO