Thể thao 360

Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2023

Lâm Thoả 26/07/2023 21:00

Đánh bại Costa Rica 2-0 ở lượt trận thứ hai hôm nay 26/7, Nhật Bản vươn lên đầu bảng C World Cup nữ 2023.

ADQuảng cáo

*Ghi bàn: Hikaru Naomoto 25’, Aoba Fujino 27’.

Hai bàn trong vài phút của Hikaru Naomoto và Aoba Fujino giữa hiệp một giúp Nhật Bản hạ đội bóng lần đầu dự World Cup - Costa Rica. Với sáu điểm, họ giành vé đi tiếp sớm một vòng cùng Tây Ban Nha - đội thắng Zambia 5-0 ở trận đấu ngay sau đó.

1(1).png
Nhật Bản ở rất gần tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên khi thắng cả hai trận, ghi bảy bàn và không để thủng lưới lần nào.

Nhật Bản vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-4-3 nhưng thay tới bốn vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Zambia 5-0. Tuy nhiên, lối chơi của đại diện châu Á vẫn mượt mà. Họ bình tĩnh kiểm soát bóng, phối hợp ngắn ít chạm liên tục, đẩy dần bóng về gần khung thành Costa Rica. Ngay cả bộ đôi trung vệ Miyake Shiori hay Saki Kumagai cũng thường xuyên dâng cao tấn công. Những cơ hội liên tục đến với những nữ chiến binh Samurai.

Phút 12, Saki đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn Daniela Solera kịp thời cản phá. Bốn phút sau đó, Solera lại tung người đẩy cú dứt điểm của Hikaru Naomoto. Trong tình huống này Costa Rica khá may mắn. Aoba Fujino cố lao vào đá bồi mà không quan sát Risa Shimizu cũng đang xông tới với tư thế thuận lợi hơn. Hai cầu thủ Nhật Bản tự cản phá nhau khi chỉ cách khung thành bỏ trống khoảng ba mét.

Đối mặt với sức ép mỗi lúc một lớn của Nhật Bản, cầu thủ Costa Rica không tránh khỏi sai lầm. Phút 25, Maria Coto bắt bài, lao ra cắt hụt. Bóng đến chân Hikaru Naomoto, và "số 8" dứt điểm hoàn hảo vào góc xa, hạ gục thủ thành Solera.

Chỉ hai phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Nhật Bản. Aoba Fujino đi bóng từ biên vào, qua hai hậu vệ đối phương rồi sút quyết đoán từ góc rất hẹp. Solera, thủ môn có 10 phá cứu thua trong trận Tây Ban Nha trước đó, đã mắc sai lầm. Cô phán đoán ngôi sao 19 tuổi của Nhật Bản sẽ căng ngang nên không bịt hết góc gần.

2(3).jpg
Naomoto sút xa ghi bàn mở tỷ số...
3(2).jpg
trước khi Fujino nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Sớm dẫn 2-0, Nhật Bản chủ động chơi chậm, giữ chân. HLV Futoshi Ikeda cũng thực hiện hết năm quyền thay người. Ông dường như muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ đều được ra sân. Chỉ sau hai trận, Nhật Bản đã sử dụng 20 cầu thủ, chỉ còn ba người chưa đá phút nào.

Xáo trộn đội hình nhưng Nhật Bản vẫn làm chủ trận đấu. Trận này họ tung ra tổng cộng 24 pha dứt điểm, trong đó một nửa đi đúng hướng. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp hai khi các pha kết thúc của Naomoto, Riko Ueki hay Miyabi Moriya đều thiếu lực và độ hiểm hóc để có thể hạ gục thủ thành Solera.

Ở lượt cuối cùng ngày 30/7, Nhật Bản sẽ gặp Tây Ban Nha trong trận đấu mang tính phân định vị trí nhất bảng C.

Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/nhat-ban-vao-vong-1-8-world-cup-2023-4634233.html?gidzl=b8BnBkY2T2IJbFCluPnsAfcTzoFybN8frPwX9Ap3TY65dV1wgC5oVu6OfdkemYDqrSYjAZ9BEBOzxOXm80
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO