Nhật Bản, Trung Quốc nhất trí nối lại các hội nghị ba bên với Hàn Quốc

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 25/07/2023 17:50

Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi nhấn mạnh là những nước chia sẻ trách nhiệm đối với hòa bình và thịnh vượng của khu vực, việc Nhật-Trung-Hàn cùng thảo luận về vấn đề hợp tác "là rất có ý nghĩa."

Nhat Ban, Trung Quoc nhat tri noi lai cac hoi nghi ba ben voi Han Quoc hinh anh 1Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương (phải) và Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi tại cuộc gặp ở Bắc Kinh ngày 2/4/2023. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 25/7, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết nước này và Trung Quốc đã nhất trí nối lại các hội nghị cấp cao ba bên với Hàn Quốc.

Theo ông Hayashi, nội dung trên đã được ông và Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị nhất trí bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và các hội nghị liên quan, diễn ra tại Indonesia trong tháng 7.

Ông Hayashi nhấn mạnh là những nước chia sẻ trách nhiệm đối với hòa bình và thịnh vượng của khu vực, việc Nhật-Trung-Hàn cùng thảo luận về hợp tác và các vấn đề khác "là rất có ý nghĩa."

Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa ba nước láng giềng Đông Bắc Á được tổ chức vào tháng 12/2008.

Sau hội nghị gần nhất diễn ra vào tháng 12/2019 tại thành phố Thành Đô, Tây Nam Trung Quốc, các cuộc gặp cấp cao ba bên đã không thể diễn ra do đại dịch COVID-19 và căng thẳng trong quan hệ Nhật-Hàn liên quan vấn đề lao động cưỡng bức thời chiến.

Trong cuộc gặp hồi tháng 3 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đề cập đến việc nối lại các cuộc gặp cấp cao với Trung Quốc.

Nhiều khả năng hội nghị thượng đỉnh ba bên sẽ diễn ra vào nửa cuối năm nay./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-trung-quoc-nhat-tri-noi-lai-cac-hoi-nghi-ba-ben-voi-han-quoc/885248.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản, Trung Quốc nhất trí nối lại các hội nghị ba bên với Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO