Nhật Bản nối lại tài trợ cho cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine

TRUNG HƯNG| 02/04/2024 18:13

Chính phủ Nhật Bản ngày 2/4 cho biết, sẽ dỡ bỏ việc đình chỉ tài trợ cho Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA), đồng thời nhấn mạnh vai trò của cơ quan này trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở dải Gaza.

Nhật Bản, nhà tài trợ lớn thứ 6 cho UNRWA và 15 quốc gia khác đã tạm đình chỉ khoản tài trợ trị giá 450 triệu USD vào đầu năm nay, khiến hoạt động của cơ quan này tại Gaza rơi vào tình trạng đình trệ.

Động thái này diễn ra sau cáo buộc từ phía Israel rằng, một số nhân viên của UNRWA có liên quan đến vụ lực lượng Hamas tấn công vào Israel ngày 7/10 năm ngoái.

Kể từ đó, các quốc gia khác bao gồm Australia và Canada đã khôi phục nguồn tài trợ cho UNRWA, cơ quan cứu trợ lớn nhất hoạt động tại Gaza, nơi đã bị Israel bao vây kể từ vụ tấn công kể trên.

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cho biết, vai trò của cơ quan này trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza là "không thể thiếu". Bà Kamikawa cũng đã gặp gỡ người đứng đầu UNRWA, ông Philippe Lazzarini ở Tokyo vào tuần trước.

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Kamikawa khẳng định, Nhật Bản sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đóng góp tài chính cho UNRWA và cung cấp hỗ trợ, đồng thời bảo đảm và xác nhận sự hỗ trợ thích hợp từ các quỹ của Nhật Bản.

Bà cho biết thêm, khoảng 35 triệu USD tài trợ theo kế hoạch ban đầu đã sẵn sàng để được giải ngân.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/nhat-ban-noi-lai-tai-tro-cho-co-quan-cuu-tro-nguoi-ti-nan-palestine-post802807.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản nối lại tài trợ cho cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO