Nhật Bản nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)| 24/04/2023 06:23

Hơn 5.600 cảnh sát được triển khai để đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima, chính quyền tỉnh cũng cấm tuyệt đối máy bay không người lái xuất hiện gần địa điểm diễn ra hội nghị.

Nhat Ban no luc dam bao an toan tuyet doi cho Hoi nghi thuong dinh G7 hinh anh 1Cảnh sát tuần tra gần địa điểm diễn ra Hội nghị Ngoại trưởng G7 ở Karuizawa, Nhật Bản ngày 16/4/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Nhật Bản đã tăng cường an ninh tại thành phố Hiroshima để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến diễn ra tại đây trung tuần tháng Năm.

Ngay từ bây giờ, lực lượng cảnh sát tuần tra đã được tăng cường tại khu vực trung tâm thành phố Hiroshima và khu vực gần nhà ga xe lửa chính.

Các sỹ quan của Sở Cảnh sát Hiroshima, cảnh sát tỉnh Aichi và các lực lượng bên ngoài khác đã được triển khai chốt trực 24/24.

Lực lượng an ninh cũng được yêu cầu kiểm tra hành lý và thẩm vấn những đối tượng có dấu hiệu khả nghi.

Ban tổ chức hội nghị đã đánh giá những rủi ro do máy bay không người lái gây ra.

Chính quyền tỉnh Hiroshima đã thông qua lệnh cấm máy bay không người lái xuất hiện gần địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Cảnh sát được phép sử dụng súng gây nhiễu sóng vô tuyến để ngăn cản các thiết bị bay không người lái trên không và sử dụng máy dò có thể xác định vị trí và kiểu dáng của máy bay không người lái, cùng các thông tin khác.

Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Yasuhiro Tsuyuki cho biết hội nghị thượng đỉnh, dự kiến trong các ngày 19-21/5, sẽ diễn ra trong điều kiện đảm bảo an ninh cao độ.

Ông không loại trừ nguy cơ xảy ra các hành động khủng bố quốc tế và tấn công mạng cũng như các cuộc tấn công theo hình thức "những con sói đơn độc."

Có tổng cộng hơn 5.600 cảnh sát được triển khai đảm bảo an ninh tại Hiroshima.

Dự kiến, trong chương trình nghị sự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 49 của G7 này, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ nhấn mạnh tới các biện pháp đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-no-luc-dam-bao-an-toan-tuyet-doi-cho-hoi-nghi-thuong-dinh-g7/858792.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh G7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO