Nhật Bản-Hàn Quốc nhất trí tiếp tục cải thiện quan hệ song phương

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 22/09/2023 13:27

Ngoại trưởng Nhật Bản Kamikawa cảm ơn sự ủng hộ của Seoul dành cho các nỗ lực của Tokyo nhằm giải quyết các vấn đề tồn tại liên quan những công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc những năm 1970-1980.

Nhat Ban-Han Quoc nhat tri tiep tuc cai thien quan he song phuong hinh anh 1Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa (trái) và người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin. (Nguồn: Yonhap)

Ngày 21/9, tân Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa đã nhất trí với người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin rằng hai nước sẽ tiếp tục phối hợp để thúc đẩy cải thiện quan hệ song phương.

Đây là lần đầu tiên bà Yoko Kamikawa và người đồng cấp Park Jin có các cuộc thảo luận trực tiếp kể từ khi Ngoại trưởng Nhật Bản được bổ nhiệm.

Hai Ngoại trưởng Hàn Quốc và Nhật Bản đã gặp gỡ bên lề Khóa họp 78 Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Mỹ) và đây cũng là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của bà Kamikawa trong vai trò Ngoại trưởng Nhật Bản.

Tuần trước, bà Kamikawa được bổ nhiệm làm lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, đánh dấu nước này có nữ Ngoại trưởng đầu tiên trong 20 năm.

Theo thông báo từ Chính phủ Nhật Bản, hai Ngoại trưởng đã trao đổi quan điểm về tình hình khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, cuộc xung đột tại Ukraine và cùng chia sẻ quan ngại về các vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Yoko Kamikawa đã cảm ơn sự ủng hộ của Seoul dành cho các nỗ lực của Tokyo nhằm giải quyết các vấn đề đã tồn tại từ lâu liên quan những công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc những năm 1970-1980.

Trong cuộc gặp kéo dài 60 phút, bà Kamikawa cũng khẳng định Nhật Bản ủng hộ các nỗ lực của Hàn Quốc trong vai trò chủ tịch hội nghị ba bên Nhật-Hàn-Trung năm 2023.

Seoul đang thúc đẩy để tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên vào cuối năm nay nhằm góp phần duy trì các cuộc đối thoại cấp cao của các quốc gia Đông Á. Tuy nhiên, đến nay các bên vẫn chưa thống nhất về việc tổ chức hội nghị./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nhat-banhan-quoc-nhat-tri-tiep-tuc-cai-thien-quan-he-song-phuong/895868.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản-Hàn Quốc nhất trí tiếp tục cải thiện quan hệ song phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO