Nhật Bản có thể cho phép xuất khẩu máy bay tiêm kích thế hệ mới

(Vietnam+)| 28/06/2023 21:33

Nhật Bản có thể xuất khẩu thiết bị quốc phòng được trang bị vũ khí sát thương cho các quốc gia mà Nhật Bản hợp tác về an ninh, với điều kiện nhằm mục đích cứu hộ, vận chuyển, cảnh giác, giám sát.

Nhat Ban co the cho phep xuat khau may bay tiem kich the he moi hinh anh 1Nhật Bản dự định xuất khẩu máy bay tiêm kích thế hệ tiếp theo. (Ảnh: AFP)

Các đảng trong liên minh cầm quyền của Nhật Bản đang bổ sung vào kế hoạch chi tiết về chính sách an ninh của họ các điều khoản cho phép xuất khẩu máy bay tiêm kích thế hệ tiếp theo sang các nước khác, bất chấp quy định nghiêm ngặt của quốc gia Đông Bắc Á này về việc bán vũ khí quốc tế.

Đảng Dân chủ Tự do, do Thủ tướng Fumio Kishida lãnh đạo, và đối tác liên minh Komeito, cho biết những ưu và nhược điểm của việc xuất khẩu các thiết bị quốc phòng được trang bị vũ khí sát thương cần được thảo luận thêm.

Theo nguồn tin, Nhật Bản có thể xuất khẩu thiết bị quốc phòng được trang bị vũ khí sát thương cho các quốc gia mà Nhật Bản hợp tác về các vấn đề an ninh, với điều kiện nhằm mục đích cứu hộ, vận chuyển, cảnh giác, giám sát hoặc quét mìn.

Hiện Nhật Bản, Anh và Italy đang cùng nhau phát triển loại máy bay tiêm kích thế hệ tiếp theo trước năm 2035.

Cho đến nay, Nhật Bản vẫn chính thức duy trì quan điểm ba nguyên tắc về cấm chuyển giao thiết bị, công nghệ quốc phòng và xuất khẩu vũ khí ra nước ngoài, ngoại trừ các mặt hàng được phát triển hoặc sản xuất chung với một quốc gia khác./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-co-the-cho-phep-xuat-khau-may-bay-tiem-kich-the-he-moi/871928.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản có thể cho phép xuất khẩu máy bay tiêm kích thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO