Nhật Bản cân nhắc triển khai máy bay không người lái cho hội nghị G7

(Vietnam+)| 01/05/2023 09:43

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno tuyên bố sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để đảm bảo an toàn cho các nhân vật tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 ở nước này.

Nhat Ban can nhac trien khai may bay khong nguoi lai cho hoi nghi G7 hinh anh 1Cảnh sát tuần tra gần địa điểm diễn ra Hội nghị Ngoại trưởng G7 ở Karuizawa, Nhật Bản ngày 18/4/2023. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Kyodo, sau những vụ tấn công nhằm vào Thủ tướng Fumio Kishida và cố Thủ tướng Shinzo Abe, Nhật Bản đang nỗ lực tăng cường an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ diễn ra tại thành phố Hiroshima trong tháng 5.

Giáo sư chuyên ngành quản lý khủng hoảng và rủi ro Mitsuru Fukuda tại Đại học Nihon đánh giá: “Mặc dù nổi tiếng là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, nhưng Nhật Bản là quốc gia phát triển duy nhất mà các nhân vật chính trị cấp cao bị nhắm đến (trong những cuộc tấn công) thời gian gần đây.”

Ông cảnh báo: “An ninh sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng tại những khách sạn đón tiếp các nguyên thủ quốc gia, nhưng chúng ta phải hết sức thận trọng ở Tokyo - nơi có nhiều đại sứ quán và cơ quan chính phủ.”

Sau vụ việc Thủ tướng Kishida bị tấn công bằng bom khói, Chánh Văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno tuyên bố sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để đảm bảo an toàn cho các nhân vật tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản.

Trước thềm sự kiện trọng đại trên, Chính phủ Nhật Bản cho biết đang cân nhắc triển khai các công nghệ như máy bay không người lái (UAV) được trang bị máy ảnh và trí tuệ nhân tạo để nhanh chóng phát hiện hành vi đáng ngờ.

Cảnh sát Nhật Bản đã tăng cường an ninh tại thành phố Hiroshima để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến diễn ra tại đây trung tuần tháng Năm.

Ngay từ bây giờ, lực lượng cảnh sát tuần tra đã được tăng cường tại khu vực trung tâm thành phố Hiroshima và khu vực gần nhà ga xe lửa chính.

Các sỹ quan của Sở Cảnh sát Hiroshima, cảnh sát tỉnh Aichi và các lực lượng bên ngoài khác đã được triển khai chốt trực 24/24.

Lực lượng an ninh cũng được yêu cầu kiểm tra hành lý và thẩm vấn những đối tượng có dấu hiệu khả nghi./. 

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-can-nhac-trien-khai-may-bay-khong-nguoi-lai-cho-hoi-nghi-g7/860189.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản cân nhắc triển khai máy bay không người lái cho hội nghị G7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO