Nhật Bản-ASEAN thúc đẩy hợp tác về an ninh mạng trong khu vực tư nhân

Nguyễn Tuyến (TTXVN/Vietnam+)| 02/10/2023 10:13

Thỏa thuận tăng cường hợp tác an ninh mạng giữa Nhật Bản và các quốc gia ASEAN sẽ được đưa vào tuyên bố chung tại Hội nghị Cấp cao Nhật Bản-ASEAN được tổ chức tại thủ đô Tokyo trong tháng 12 tới.

Nhat Ban-ASEAN thuc day hop tac ve an ninh mang trong khu vuc tu nhan hinh anh 1
ASEAN và Nhật Bản sẽ tìm cách tăng cường hợp tác an ninh mạng trong khu vực tư nhân. (Nguồn: ITU)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Nhật Bản sẽ tìm cách tăng cường hợp tác an ninh mạng trong khu vực tư nhân.

Các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 1/10 cho biết các cơ quan, đơn vị hữu quan của cả hai bên, bao gồm các tổ chức phi chính phủ, sẽ ký một thỏa thuận tại Tokyo trong một cuộc họp diễn ra tuần này, trước thềm Hội nghị Cấp cao Nhật Bản-ASEAN được tổ chức tại thủ đô Tokyo trong tháng 12 tới để kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác.

Thỏa thuận tăng cường hợp tác an ninh mạng giữa Nhật Bản và các quốc gia ASEAN sẽ được đưa vào tuyên bố chung tại hội nghị này.

Dự kiến trong khuôn khổ các cuộc họp diễn ra trong hai ngày 4-5/10, các công ty an ninh mạng ASEAN sẽ giới thiệu tóm tắt cho các công ty Nhật Bản về hoạt động của họ nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ đối tác mới.

Bộ trưởng Kỹ thuật Số của Nhật Bản, ông Taro Kono, sẽ tham dự buổi họp mặt trong khi các quan chức chính phủ liên quan đến an ninh mạng cũng sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách.

Chính phủ Nhật Bản đã và đang hỗ trợ phát triển chuyên môn cho chính phủ các nước thành viên ASEAN thông qua các chương trình đào tạo tại Trung tâm Xây dựng Năng lực An ninh mạng ASEAN-Nhật Bản ở Bangkok, do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản chủ trì.

Trong những năm gần đây, các cuộc tấn công mạng nhắm vào các công ty và tổ chức tư nhân đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu.

Nhật Bản và ASEAN đang chú ý nâng cao năng lực của cả khu vực công và tư nhân chống lại các cuộc tấn công mạng như vậy.

Thủ tướng Fumio Kishida đã công bố sáng kiến kết nối toàn diện Nhật Bản-ASEAN vào tháng trước tại Indonesia, khi ông tham dự hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị cấp cao liên quan, với chương trình bao gồm cam kết của Nhật Bản giúp các thành viên ASEAN số hóa cơ sở hạ tầng và tăng cường an ninh mạng, cùng các biện pháp khác.

Ông Kishida cam kết cung cấp hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực về an toàn hàng hải và số hóa cho 5.000 người trong 3 năm tới./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nhat-banasean-thuc-day-hop-tac-ve-an-ninh-mang-trong-khu-vuc-tu-nhan/899775.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản-ASEAN thúc đẩy hợp tác về an ninh mạng trong khu vực tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO