"Nhân tố sáng" ở bon Kon Hao

Nguyễn Thị Quế, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Ha| 08/11/2022 09:28

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc; gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bà con khi gặp khó khăn là nhận xét của cán bộ, đảng viên, người dân địa phương khi nói về Bí thư Chi bộ kiêm Chi hội Trưởng Chi hội Nông dân bon Kon Hao, xã Đắk Ha (Đắk Glong) Nguyễn Thị Nguyên.

Năm 2016, chị Nguyên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; hơn 1 năm sau, với sự năng nổ nhiệt tình, trách nhiệm của người đảng viên, chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ bon Kon Hao. Ngoài chức danh Bí thư Chi bộ, chị Nguyên còn kiêm luôn chức danh Chi hội trưởng Chi hội nông dân bon. Mặc dù toàn những “việc không tên” nhưng chị Nguyên luôn nỗ lực, tất bật để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với đặc thù bon Kon Hao chủ yếu là đồng bào dân tộc; trong đó, đồng bào M’nông chiếm 98%. Do đó, để bà con trong bon làm theo, bản thân chị Nguyên luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong lời nói và hành động.

Chị Nguyễn Thị Nguyên (người mặc áo jean, ngồi trong cùng) tham gia gói quà tặng các em học sinh nghèo của bon

Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, bản thân chị Nguyên luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, vận động gia đình, người thân thực hiện trước. Đồng thời, bản thân chị không ngại khó, ngại khổ, tranh thủ ngày hay đêm trực tiếp đi tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình cùng thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật, quy định của Nhà nước, địa phương.

Bên cạnh đó, xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống là nhiệm vụ quan trọng, chị cùng chi ủy tập trung chỉ đạo các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Người dân được tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, đời sống bà con trong bon từng bước được cải thiện, số hộ nghèo giảm dần qua từng năm. Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt trên 70%. Việc lớn, việc nhỏ trong bon đều phát huy được sức mạnh đoàn kết, làm nền tảng hoàn thành các nhiệm vụ.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, chị Nguyên (ngoài cùng bên phải) còn tham gia tất cả các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Đặc biệt, trong giai đoạn 2020-2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chi bộ bon Kon Hao đã chỉ đạo Tổ Covid cộng đồng và đảng viên tích cực đến “từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tuyên truyền để người dân trong bon không lơ là, chủ quan với tình hình dịch bệnh; thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Chi bộ phối hợp chặt chẽ với Trạm Y tế xã truy vết, rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần liên quan đến các ca F0 và tổ chức cách ly theo đúng quy định. Qua đó, góp phần cùng toàn xã thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Không chỉ vậy, chị Nguyên còn tích cực tham gia phong trào từ thiện của địa phương, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng quỹ, phát quà hỗ trợ cho những gia đình nghèo, khó khăn neo đơn trên địa bàn.

“Để làm những việc có lợi cho dân, không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, tự hào, bởi vậy đòi hỏi phải có sự năng động, kiên trì. Khi đứng trước dân phải tuyên truyền cho bà con thật sự hiểu đúng và thông suốt, từ đó mới có sức thuyết phục. Hơn nữa phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của Nhân dân. Khi tư tưởng đã “thông”, mỗi người dân trong bon hiểu và nhận thức được người hưởng thụ của mọi sự cố gắng là chính họ, thì họ sẽ tích cực tham gia cùng chính quyền xây dựng quê hương, ngày càng giàu đẹp”, chị Nguyên tâm niệm.

Ðồng chí Nguyễn Thị Nguyên là một trong số ít những bí thư chi bộ luôn dám nói, dám làm, sáng tạo trong mọi hoạt động. Ðồng chí luôn được bà con Nhân dân trong bon tin yêu, tín nhiệm cao. Ðây là một "nhân tố sáng" trong nguồn cán bộ của xã.

Nguyễn Thị Quế, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Ha

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nhân tố sáng" ở bon Kon Hao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO