Nhận thức về chuyển đổi số đã có chuyển biến

Đ.D| 24/11/2022 17:49

Từ ngày 1/10 đến 20/10/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông đã tiến hành cuộc điều tra xã hội tìm hiểu nhận thức của người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức về chuyển đổi số (CĐS) tại 24 xã, phường, thị trấn trên địa bàn 8 huyện, thành phố tỉnh Đắk Nông sau gần 1 năm triển khai Nghị quyết 09-NQ/TU, ngày 1/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông về CĐS tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

ADQuảng cáo

Cuộc điều tra đã tiếp cận 600 người dân bằng mẫu phiếu khảo sát; 100 doanh nghiệp bằng bảng hỏi khảo sát và 5.233 cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở bằng hình thức khảo sát trực tuyến.

Khai trương Trung tâm IOC Đắk Nông

Qua khảo sát cho thấy, sau 1 năm Nghị quyết 09 về CĐS đi vào cuộc sống, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và người dân có sự chuyển biến tích cực. Kết quả khảo sát, có 78% cán bộ, công chức, viên chức và 68,2% doanh nghiệp trả lời đúng khái niệm CĐS. Qua câu hỏi tham vấn cho thấy, các cơ quan, doanh nghiệp bước đầu đã ứng dụng CĐS phục vụ nhiệm vụ, sản xuất, kinh doanh.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả bước đầu, qua khảo sát cũng cho thấy, nhận thức của người dân về CĐS còn hạn chế. Hoạt động tuyên truyền của Tổ công nghệ số cộng đồng được người dân đánh giá chưa cao.

Các doanh nghiệp hiện nay chỉ mới áp dụng một phần CĐS vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Việc triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 phục vụ người dân, doanh nghiệp còn hạn chế. Một số cơ quan mới chỉ dừng lại ở việc ban hành kế hoạch CĐS…

Trên cơ sở kết quả khảo sát, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đưa ra nhóm đề xuất, khuyến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh CĐS trong cơ quan, doanh nghiệp và người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận thức về chuyển đổi số đã có chuyển biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO