Vì an ninh Tổ quốc

Nhận thêm việc, làm thêm giờ để phục vụ Nhân dân

Hoàng Thanh 05/06/2024 05:15

Với phương châm “nâng cao chất lượng phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả phục vụ của cán bộ, chiến sĩ công an”, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH), Công an Đắk Nông luôn vì dân phục vụ.

ADQuảng cáo

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH) Công an Đắk Nông là một trong những đơn vị phải giải quyết nhiều thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, đơn vị đã chủ động rà soát, đơn giản hóa, hiện đại hóa các TTHC; xây dựng và triển khai các dịch vụ công trực tuyến; áp dụng khoa học - công nghệ trong quản lý hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, đánh giá và xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác CCHC.

hinh-3(1).jpg
Người dân đến làm TTHC tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh Đắk Nông

Đơn vị thường xuyên rà soát TTHC, loại bỏ thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa biểu mẫu, tờ khai, chuẩn hóa thông tin, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC. Niêm yết công khai các quy trình, hồ sơ, lệ phí, thời gian giải quyết TTHC…. để tổ chức, công dân thực hiện và giám sát việc thực hiện của cơ quan công an. Đơn vị thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên lĩnh vực QLHCVTTXH. Đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình sáng kiến CCHC “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”; “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”.

Thượng tá Đình Thanh Tùng, Trưởng phòng Cảnh sát QLHCVTTXH Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: "Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, hầu hết cán bộ, chiến sĩ làm việc tại Bộ phận một cửa của Công an tỉnh không những nêu cao tinh thần tận tụy, thái độ hòa nhã, niềm nở phục vụ Nhân dân mà còn tham mưu lãnh đạo đơn vị rà soát, cắt giảm các TTHC không cần thiết, đồng thời nhận thêm việc, làm thêm giờ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. Qua đó đã rút ngắn thời gian trả kết quả giải quyết TTHC nhiều lĩnh vực.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Rút ngắn từ 3 ngày xuống còn 1 ngày làm việc đối với các lĩnh vực: cấp giấy phép vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp; quản lý và sử dụng con dấu; xác nhận số CMND với CCCD. Trong đó có rất nhiều trường hợp được nhận kết quả giải quyết ngay trong ngày.

Cũng theo Thượng tá Đình Thanh Tùng, những kết quả trên cho thấy, công tác CCHC của lực lượng Công an Đắk Nông nói chung, lực lượng QLHCVTTXH nói riêng đã có bước chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của nền hành chính hiện đại.

hinh-1(1).jpg
Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH Công an tỉnh Đắk Nông rút ngắn thời gian giải quyết nhiều TTHC

Tuy nhiên, để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC gắn với công tác chuyển đổi số, Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp trên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; nâng cao chất lượng và hiệu quả của Cổng Dịch vụ công Bộ Công an; tăng cường liên thông, liên kết với các đơn vị chức năng trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Đơn vị thường xuyên rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến thẩm quyền của lực lượng công an. Tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của lực lượng công an trong thực hiện TTHC, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, xứng đáng với sự tin yêu của Nhân dân.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận thêm việc, làm thêm giờ để phục vụ Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO