Thể thao 360

Nhận định Philippines vs Việt Nam, 18h00 ngày 16/11: Triết lý chiến thắng

A Phi 16/11/2023 10:01

Nhận định bóng đá Philippines vs Việt Nam, vòng loại 2 World Cup 2026 châu Á, cập nhật phong độ, lịch sử đối đầu, thông tin lực lượng, đội hình dự kiến của hai đội. HLV Troussier quyết tâm thay đổi triết lý bóng đá của Việt Nam, nhưng ông cũng cần chiến thắng trước.

ADQuảng cáo
hlv-troussier-8976.jpg
HLV Troussier đang chịu áp lực rất lớn từ người hâm mộ Việt Nam

Nhận định trước trận đấu Philippines vs Việt Nam

Kể từ khi nhận chức, HLV Troussier không giấu ý đồ thay đổi triết lý bóng đá của Việt Nam. HLV người Pháp muốn tuyển Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công theo bài bản cụ thể và từ đó vươn tầm lên nhóm các đội tuyển mạnh ở châu Á.

Ý tưởng của HLV Troussier rất tốt, nhưng chưa được thể hiện trong thực tế. Sau chuỗi 3 trận toàn thắng trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn hoặc ngang tầm, tuyển Việt Nam thua liền 3 trận trước các đối thủ mạnh hơn. Vấn đề không chỉ nằm ở kết quả, mà nằm ở màn trình diễn của đội bóng áo đỏ. Trong tất cả các trận đấu, tuyển Việt Nam chưa cho thấy những gì mà HLV Troussier mong muốn ngoài việc… chuyền bóng nhiều hơn.

Đây là vấn đề khá nghiêm trọng khi tuyển Việt Nam bước vào giải đấu chính thức, khi các đối thủ sẵn sàng phòng ngự chặt để giành 1 điểm. Trước hàng phòng ngự số đông, tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn vì thiếu phương án tấn công. Trong các trận đấu gần đây, HLV Troussier buộc phải thử nghiệm Hoàng Đức ở vị trí tiền đạo vì không tìm được cầu thủ nào ưng ý. Văn Tùng còn quá trẻ, trong khi Tiến Linh chưa lấy lại phong độ. Khả năng thích nghi của Tiến Linh với lối chơi mới cũng là dấu hỏi. Các tiền đạo còn lại của tuyển Việt Nam như Tuấn Hải, Văn Quyết, Văn Toàn, Đình Bắc lại sở trường đá lùi hoặc đá cánh.

tuan-hai-411.jpg
Tuấn Hải đang có phong độ cao nhưng không thể đá cắm

Thiếu tiền đạo cắm khiến tuyển Việt Nam bế tắc. Chưa kể, các cầu thủ áo đỏ cũng có xu hướng chuyền ngang và chuyền về để kiểm soát bóng và làm giảm nhịp độ tấn công. Đây là những điều HLV Troussier cần thúc giục các học trò cải thiện nếu muốn triết lý của ông rõ ràng hơn.

ADQuảng cáo

Trong bối cảnh đó, các chuyên gia cho rằng HLV Troussier nên tạm thời gạt triết lý của ông sang một bên để tìm cách đảm bảo chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Ở bảng F, Philippines được xem là đối thủ dễ chơi nhất và tuyển Việt Nam cần giành trọn vẹn điểm số trước đối thủ này nếu muốn đi tiếp. Sẽ là thảm họa nếu tuyển Việt Nam mất điểm ngay trong trận ra quân ở vòng loại 2 World Cup 2026.

Nói cách khác, tuyển Việt Nam cần tấn công nhanh hơn, trực diện hơn để hướng đến chiến thắng. Việc kiểm soát bóng nhiều hay ít không quan trọng ở thời điểm này. Sau 3 trận toàn thua ở FIFA Days tháng 10/2023, HLV Troussier đang chịu rất nhiều áp lực. Nếu bị loại sớm ở vòng loại World Cup 2026, HLV người Pháp có thể đối mặt với nguy cơ bị sa thải và không thể tiếp tục triển khai triết lý của mình.

Lịch sử đối đầu, phong độ Philippines vs Việt Nam

Tuyển Việt Nam đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trước tuyển Philippines. Gần nhất là chiến thắng 1-0 vào tháng 12/2022.

phong-do-philippines-vs-viet-nam-3697.png

Thông tin lực lượng Philippines vs Việt Nam

Tuyển Philippines thiếu hụt một số ngôi sao ở châu Âu, khiến HLV Michael Weiss phải sử dụng các cựu binh như Simone Rota (39 tuổi), tiền vệ Stephan Schrock (37 tuổi) và tiền đạo Bienvenido Marañón (37 tuổi). Trong khi đó, tuyển Việt Nam cũng thiếu Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Quang Hải vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Philippines vs Việt Nam

Philippines: Etheridge, Sato, Murga, Rota, Tabinas, Schrock, Manny Ott, Ingreso, Mike Ott, Reichelt, Daniels.

Việt Nam: Văn Lâm, Minh Trọng, Tuấn Tài, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Quyết.

Dự đoán tỷ số: Philippines 1-2 Việt Nam

ADQuảng cáo
Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/nhan-dinh-philippines-vs-viet-nam-18h00-ngay-1611-triet-ly-chien-thang-post1587421.tpo?gidzl=-GEnMMD-d13v6xPSOs2S5_iIj5z_QviSiK7bNo8voaQv4x9O8M_F4xiHjbeYRfyNlHQm3ZEgInjxOdoP6m
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Philippines vs Việt Nam, 18h00 ngày 16/11: Triết lý chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO