Thể thao 360

Nhận định, dự đoán Real Madrid vs Borussia Dortmund: Chiến thắng tối thiểu

Hùng Cường 21/10/2024 21:37

Nhận định Real Madrid vs Borussia Dortmund giải Champions League diễn ra vào 3h00 ngày 23/10. Báo Đắk Nông phân tích phong độ, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Trận tái đấu của chung kết Champions League 2023-24, nhà đương kim vô địch Real Madrid và ứng viên Borussia Dortmund sẽ tiếp tục đối đầu trong cuộc chạm trán tại vòng bảng vào thứ Ba tại Bernabeu.

Real Madrid Vs Borussia Dortmund, UEFA Champions League 2013-2014: Bale, Isco and Cristiano to Make our Way (3-0) - Managing Madrid

Đã gần năm tháng kể từ khi đội quân của Carlo Ancelotti làm tan vỡ trái tim của BVB để giành chức vô địch Cúp Châu Âu thứ 15, khi các gã khổng lồ Đức phải tiếc nuối vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tại Wembley.

Thông tin lực lượng Real Madrid vs Borussia Dortmund mới nhất

Kylian Mbappe, người vừa được xác nhận là nghi phạm trong một vụ án hiếp dâm tại Thụy Điển mà anh phủ nhận một cách mạnh mẽ, đã hoàn toàn hồi phục sau chấn thương cơ, do đó Real Madrid chỉ thiếu ba cầu thủ vắng mặt đã biết cho trận đấu vào thứ Ba là Dani Carvajal (gối), David Alaba (gối) và Brahim Diaz (cơ đùi).

Ca phẫu thuật kết thúc mùa giải của Carvajal đã dấy lên suy đoán rằng Real có thể theo đuổi một thương vụ vào tháng Giêng cho Trent Alexander-Arnold của Liverpool, nhưng Lucas Vazquez hiện đang đảm nhận vị trí này.

Real Madrid vs. Dortmund Champions League Final preview: How to watch, tactics, more

Một sự thay đổi trong đội hình xuất phát của đội bóng Hoàng gia có thể xảy ra ở vị trí phòng ngự đối diện, nơi Ferland Mendy có thể thay thế Fran Garcia, trong khi Rodrygo cũng đang nhắm đến việc trở lại đội hình xuất phát, có thể thay thế cho Eduardo Camavinga.

Trong khi đó, màn trình diễn xuất sắc với cú hat-trick của Adeyemi trước Celtic đã phải trả giá, khi cầu thủ người Đức gặp chấn thương gân kheo nghiêm trọng ngay đầu hiệp hai và dự kiến sẽ không trở lại thi đấu cho đến cuối tháng 11.

Adeyemi cùng với Julien Duranville (đùi), Giovanni Reyna (cơ háng) và Yan Couto (cơ) đều nằm trong danh sách vắng mặt của Dortmund, trong khi Pascal Gross và Niklas Sule đều đang nằm trong diện nghi ngờ; cầu thủ trước đã phải rời sân trong hiệp một ở trận thắng St Pauli.

Nếu cần, Nmecha hoặc cầu thủ trẻ Jamie Bynoe-Gittens sẽ thay thế Gross; nếu Bynoe-Gittens thi đấu và ghi bàn, anh sẽ trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất từng ghi bàn vào lưới Real Madrid tại Champions League, phá kỷ lục trước đó do Alan Smith, 20 tuổi, lập nên cho Leeds United vào năm 2001.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Borussia Dortmund mới nhất

Real Madrid:

Courtois; Vazquez, Militao, Rudiger, Mendy; Bellingham, Tchouameni, Valverde; Rodrygo, Mbappe, Vinicius Jr

Borussia Dortmund:

Kobel; Ryerson, Anton, Schlotterbeck, Bensebaini; Can, Sabitzer; Malen, Brandt, Gittens; Guirassy

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Borussia Dortmund mới nhất

Với bí quyết giành chiến thắng ở Champions League luôn trong tay, bất kể khó khăn đến đâu, Real Madrid đã chinh phục châu lục lần thứ 15 vào mùa giải trước, khi Dortmund không thể biến ưu thế của mình thành bàn thắng và bị dính hai đòn phản công trong hiệp hai.

Tuy nhiên, sức mạnh của Los Blancos đã giảm sút đôi chút ở mùa giải này, khi ở lượt đấu thứ hai của phiên bản 2024-25, họ đã phải nhận thất bại đầu tiên tại giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ tháng 5 năm 2023, khi Jonathan David ghi bàn giúp Lille giành chiến thắng 1-0.

Borussia Dortmund vs. Real Madrid: Die Noten zum Finale der Champions League 2024

Nhà đương kim vô địch đã ít nhất có được chiến thắng trước đối thủ Bundesliga của Dortmund là Stuttgart với tỷ số 3-1 trong trận ra quân của giải đấu, nhưng số điểm ba của họ hiện tại thậm chí không đủ để có được suất hạt giống ở vòng loại trực tiếp; họ đang đứng thứ 17 trong bảng xếp hạng 36 đội ở giai đoạn đầu này.

Các cầu thủ của Ancelotti đã đưa ra những phản ứng cần thiết để khắc phục cú sốc thất bại trước Les Dogues, với chiến thắng trước Villarreal và Celta Vigo ở La Liga vào hai bên kỳ nghỉ quốc tế; chiến thắng sau đó đã giúp họ tạm thời san bằng điểm số với Barcelona - đội mà họ sẽ đối mặt trong trận El Clasico vào cuối tuần - tại ngôi đầu bảng.

Chuỗi 17 tháng bất bại của Los Blancos tại Champions League có thể giờ đã trở thành quá khứ, nhưng họ chưa từng thua một trận đấu ở châu Âu trên sân nhà kể từ tháng 4 năm 2022, mặc dù họ đã không giữ sạch lưới trong năm trận đấu liên tiếp tại Bernabeu.

Nếu Dortmund thể hiện sự tàn nhẫn tương tự như họ đã làm trước Celtic hồi đầu tháng, có lẽ BVB đã đến thủ đô Tây Ban Nha với huy chương Champions League quanh cổ, khi các cầu thủ của Nuri Sahin đã thi đấu xuất sắc trước đoàn quân của Brendan Rodgers.

Sau khi Daizen Maeda gỡ hòa cho một bàn mở tỷ số sớm của Emre Can, Dortmund đã bắt đầu tấn công, với Karim Adeyemi liên quan đến Liverpool ghi được một cú hat-trick, trong khi Serhou Guirassy (hai bàn) và Felix Nmecha cũng ghi bàn cho đội bóng á quân mùa trước.

Sau khi cũng ghi ba bàn không gỡ vào lưới Club Brugge ở lượt đấu đầu tiên, đội bóng của Sahin hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng 36 đội nhờ vào hiệu số bàn thắng vượt trội so với sáu đội khác đã thắng cả hai trận đầu tiên.

Sự xuất sắc của Dortmund ở châu Âu trái ngược với kết quả không ổn định trong nước; đội khách vừa mới cố gắng giành chiến thắng 2-1 trong một trận đấu căng thẳng trước St Pauli vào cuối tuần, nhưng họ đã thua hai trận sân khách gần nhất ở Bundesliga trước Stuttgart (5-1) và Union Berlin (2-1).

Dortmund có thể thiết lập một kỷ lục không mong muốn tại Champions League, khi họ đã đến Bernabeu bảy lần mà không thể giành chiến thắng, thua năm lần và hòa hai lần; không đội bóng nào từng không thắng trong tám trận Champions League đầu tiên tại một địa điểm sân khách duy nhất.

Borussia Dortmund đã nhận bài học nghiêm khắc về những gì sẽ xảy ra nếu không tận dụng cơ hội khi đối đầu với Real Madrid, và họ đã bù đắp cho những thiếu sót đó tại Champions League cho đến thời điểm này của mùa giải, mặc dù Club Brugge và Celtic không hoàn toàn ngang tầm với sự xuất sắc của Los Blancos.

Tuy nhiên, các cầu thủ của Sahin đã quá thiếu ổn định và yếu kém ở hàng phòng ngự để chúng ta tin rằng kết quả của trận đấu vào thứ Ba sẽ khác biệt, và thành tích 100% tại UCL của BVB nên sẽ nhanh chóng khép lại tại Bernabeu, ngay cả khi chỉ là một bàn cách biệt.

Dự đoán tỉ số Real Madrid vs Borussia Dortmund

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Real Madrid vs Borussia Dortmund như sau:

  • Sportsmole: Real Madrid 1-0 Borussia Dortmund
  • WhoScore: Real Madrid 2-0 Borussia Dortmund
  • Báo chúng tôi dự đoán: Real Madrid 1-0 Borussia Dortmund

Xem trực tiếp Real Madrid vs Borussia Dortmund khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Real Madrid vs Borussia Dortmund trong khuôn khổ giải Champions League diễn ra vào lúc 3h00 ngày 23/10 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport, K+PM hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

x
    Nổi bật
        Mới nhất
        Nhận định, dự đoán Real Madrid vs Borussia Dortmund: Chiến thắng tối thiểu
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO