Thể thao 360

Nhận định, dự đoán Newcastle United vs Man City: Khó cản Haaland

Hùng Cường 26/09/2024 22:05

Nhận định bóng đá Newcastle United vs Man City giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 19h30 ngày 28/9. Báo Đắk Nông phân tích phong độ, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

ADQuảng cáo

Manchester City sẽ nỗ lực củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League khi họ hành quân đến sân St James' Park để đối đầu với Newcastle United vào trưa thứ Bảy.

Newcastle United 2-3 Man City – Kevin De Bruyne stars as Oscar Bobb snatches late comeback win for Citizens - Eurosport

Hai đội sẽ gặp nhau lần đầu tiên kể từ tháng Ba, khi The Citizens giành chiến thắng thoải mái 2-0 trên sân nhà ở tứ kết FA Cup, nhờ hai bàn thắng của Bernardo Silva.

Thông tin lực lượng Newcastle United vs Man City mới nhất

Bộ tứ của Newcastle gồm Callum Wilson (lưng), Sven Botman, Jamaal Lascelles (đều bị chấn thương đầu gối) và Lewis Miley (mắt cá) vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương, trong đó Wilson dự kiến sẽ không trở lại cho đến sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia tiếp theo.

HLV Eddie Howe có thể cân nhắc thay đổi ở vị trí hậu vệ biên, với Valentino Livramento và Lewis Hall có khả năng thay thế Kieran Trippier và Lloyd Kelly. Trong khi đó, Sandro Tonali có thể cạnh tranh vị trí với Joe Willock để có lần đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này trong tuyến giữa.

Man City see off Newcastle, Man Utd lose at Spurs | Reuters

Cầu thủ đang có phong độ cao, Harvey Barnes, dự kiến sẽ được thưởng bằng một suất đá chính bên cánh trái, hợp thành bộ ba tấn công cùng Anthony Gordon và Alexander Isak, cả hai đều chỉ mới ghi được một bàn thắng trong 5 trận mở màn của Newcastle tại Premier League.

Về phía Man City, họ sẽ phải đối mặt với việc vắng mặt tiền vệ ngôi sao Rodri, người đã dính chấn thương dây chằng đầu gối và có thể nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Oscar Bobb (gãy chân) và Nathan Ake (cơ) cũng đang điều trị chấn thương, trong khi Kevin De Bruyne, người đã bỏ lỡ 2 trận gần nhất của Man City vì chấn thương háng, vẫn đang bị nghi ngờ và sẽ được đánh giá trước giờ thi đấu.

Sau khi thực hiện 9 sự thay đổi trong chiến thắng ở Carabao Cup trước Watford hồi giữa tuần, HLV Pep Guardiola dự kiến sẽ triệu hồi một số ngôi sao trụ cột cho trận đấu với Newcastle, bao gồm thủ môn số một Ederson, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Bernardo Silva và Erling Haaland, người đã ghi 10 bàn trong 5 trận Premier League cho đến thời điểm này.

Đội hình dự kiến Newcastle United vs Man City mới nhất

Newcastle United:

Pope; Livramento, Schar, Burn, Hall; Tonali, Guimaraes, Joelinton; Gordon, Isak, Barnes

Manchester City:

Ederson; Akanji, Dias, Gvardiol; Lewis, Kovacic; Savinho, Bernardo, Gundogan, Doku; Haaland

Nhận định bóng đá Newcastle United vs Man City mới nhất

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Newcastle tích lũy được 10 điểm từ bốn trận mở màn Premier League, nhưng những kết quả tích cực này đã che giấu một khởi đầu không mấy thuyết phục. Họ sau đó đã phải chịu thất bại đầu tiên của mùa giải trước Fulham, thua 3-1 tại Craven Cottage cuối tuần trước.

Các bàn thắng trong 22 phút đầu tiên của Raul Jimenez và Emile Smith Rowe đã giúp Fulham kiểm soát trận đấu, trước khi Harvey Barnes rút ngắn tỉ số cho Newcastle ngay trong phút đầu tiên của hiệp hai với bàn thắng thứ ba trong ba trận liên tiếp. Tuy nhiên, Fulham đã giành trọn ba điểm với bàn thắng ở phút bù giờ của Reiss Nelson.

Newcastle United vs Man City highlights and reaction as Isak knocks Blues out of Carabao Cup - Manchester Evening News

Eddie Howe thừa nhận sau trận đấu rằng thất bại đầy sai lầm trước Fulham là "trận tệ nhất mà chúng tôi đã chơi" mùa này. Mặc dù họ đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội đầu bảng ba điểm, người hâm mộ Newcastle nhận ra rằng đội bóng cần cải thiện nếu muốn duy trì vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Newcastle đã dự kiến sẽ thi đấu ở vòng ba Carabao Cup vào thứ Ba, nhưng trận đấu với AFC Wimbledon thuộc League Two đã bị hoãn do "lũ lụt nghiêm trọng qua đêm" gây ra một hố tử thần trên sân Cherry Red Records Stadium. Trận đấu này đã được dời lại vào ngày 1 tháng 10 tại St James' Park, và đội thắng sẽ đối đầu với Chelsea ở vòng bốn.

Do đó, Howe và các cầu thủ đã được nghỉ thêm vài ngày trước trận đấu khó khăn tại Premier League với Man City, đội mà Newcastle chỉ thắng một lần trong 33 lần gặp gỡ gần nhất tại giải đấu - chiến thắng 2-1 trên sân nhà vào tháng 1 năm 2019 dưới thời Rafael Benitez.

Chỉ 49 giờ trôi qua kể từ khi trận hòa 2-2 đầy kịch tính của Man City với Arsenal tại Premier League kết thúc hôm Chủ nhật, đến khi họ đối đầu Watford ở vòng ba Carabao Cup vào thứ Ba. Điều này khiến Pep Guardiola thực hiện 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, Man City vẫn giành chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng trong hiệp một của Jeremy Doku và Matheus Nunes. Đội khách Watford đã suýt làm nên chuyện khi Tom Ince ghi một bàn tuyệt đẹp để rút ngắn tỉ số, nhưng Man City đã giữ vững chiến thắng sít sao.

Nhà vô địch EFL Cup 8 lần sẽ gặp Tottenham Hotspur trên sân khách ở vòng bốn vào tháng tới, nhưng trước hết họ sẽ tập trung trở lại Premier League và tìm cách kéo dài chuỗi bất bại trong giải đấu năm 2024 lên con số 25 trận khi đối đầu với Newcastle. Chỉ Chelsea (26 trận) vào năm 2008 mới có chuỗi trận bất bại dài hơn từ đầu năm dương lịch trong kỷ nguyên Premier League.

Man City sẽ tự tin giành chiến thắng vào thứ Bảy khi họ đã thắng nhiều trận Premier League (31 trận), nhiều trận sân khách (12 trận) và ghi nhiều bàn thắng nhất (101 bàn) trước Newcastle hơn bất kỳ đối thủ nào khác tại giải đấu. Họ cũng đã ghi bàn trong 31 lần đối đầu gần nhất, lập kỷ lục chuỗi ghi bàn dài nhất của một đội trước một đội khác trong lịch sử giải đấu.

Man City chắc chắn sẽ biết về chuỗi 10 trận bất bại trên sân nhà của Newcastle, nhưng họ thực tế là đội cuối cùng đánh bại Newcastle tại St James' Park, với bàn thắng ở phút bù giờ của Oscar Bobb mang về chiến thắng 3-2 vào tháng 1. Tuy nhiên, Man City đã thua 0-1 trên sân khách tại vòng ba Carabao Cup vào đúng thời điểm này năm ngoái.

Trước một sân St James' Park đầy cuồng nhiệt, Howe sẽ tìm cách vực dậy Newcastle sau trận thua cuối tuần trước, nhưng việc họ có thể thể hiện đúng phong độ trong trận đấu lớn với Man City không có Rodri hay không vẫn còn là câu hỏi.

Thực tế, Man City có thể thiếu ngôi sao chủ chốt của họ, nhưng Guardiola vẫn có rất nhiều cầu thủ chất lượng đủ khả năng lấp đầy khoảng trống ngắn hạn. Với cỗ máy ghi bàn Haaland dẫn đầu hàng công, chúng tôi cho rằng nhà đương kim vô địch sẽ lại một lần nữa giành chiến thắng trước Newcastle.

Dự đoán tỉ số Newcastle United vs Man City

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Newcastle United vs Man City như sau:

  • Sportsmole: Newcastle United 1-2 Man City
  • WhoScore: Newcastle United 0-1 Man City
  • Báo chúng tôi dự đoán: Newcastle United 1-2 Man City

Xem trực tiếp Newcastle United vs Man City khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Newcastle United vs Man City trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 19h30 ngày 28/9 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport, K+PM hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định, dự đoán Newcastle United vs Man City: Khó cản Haaland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO