Thể thao 360

Nhận định, dự đoán Bồ Đào Nha vs Scotland: Ronaldo lại “siu”

Hùng Cường 06/09/2024 22:20

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Scotland giải Nations League diễn ra vào 1h45 ngày 9/9. Báo Đắk Nông phân tích phong độ, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

ADQuảng cáo

Sau khi khởi đầu chiến dịch UEFA Nations League với một chiến thắng, Bồ Đào Nha sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ hai vào tối Chủ nhật, khi tiếp đón Scotland tại Estadio da Luz.

Portugal vs Scotland predictions: Selecao to score at will | LiveScore

Bàn thắng mang tính cột mốc của Cristiano Ronaldo đã giúp Selecao khởi đầu với ba điểm trọn vẹn ở bảng A1, trong khi Scotland lại một lần nữa chịu thất bại ở phút cuối.

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Scotland mới nhất

Hiếm khi dễ đoán về chiến thuật hay đội hình, HLV Roberto Martinez của Bồ Đào Nha đã chuyển từ sơ đồ phòng ngự bốn hậu vệ sang ba hậu vệ giữa trận đấu với Croatia vào thứ Năm, vì vậy cả hai cấu hình đều có thể được sử dụng vào cuối tuần này.

Pedro Goncalves và Francisco Trincao đều được triệu tập trở lại đội hình tháng này, và họ sẽ cạnh tranh với Rafael Leao và Pedro Neto để hỗ trợ đội trưởng Cristiano Ronaldo, người dự kiến sẽ đá chính ở vị trí tiền đạo.

Sau khi Nelson Semedo và Joao Neves được tung vào sân ở hiệp hai, một hoặc cả hai có thể được đưa vào đội hình xuất phát nếu Martinez quyết định xoay vòng các nguồn lực phong phú của mình.

Trong khi đó, HLV Steve Clarke - hiện thiếu vắng đội trưởng Celtic Callum McGregor sau khi anh giải nghệ ở cấp độ quốc tế - đã đưa Ryan Gauld và Ben Doak vào sân lần đầu trong trận đấu gần nhất, nhưng đội hình Scotland trong trận đấu tại Lisbon sẽ vẫn quen thuộc.

Scotland 1-3 Portugal | Match Report | International Friendly | Scottish FA

Cùng với hậu vệ chính Kieran Tierney, tiền đạo Che Adams của Torino đã phải rút lui do chấn thương, vì vậy hoặc Lawrence Shankland hoặc Lyndon Dykes sẽ dẫn dắt hàng công vào tối Chủ nhật.

Mối đe dọa chính của đội khách có thể đến từ ngay phía sau tiền đạo, khi Scott McTominay đã nâng số bàn thắng quốc tế lên 10 với cú sút vào lưới Ba Lan giữa tuần.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Scotland mới nhất

Bồ Đào Nha:

Costa; Dalot, Dias, A. Silva, Mendes; Neves, Vitinha; B. Silva, Fernandes, Leao; Ronaldo

Scotland:

Gunn; Ralston, Hanley, McKenna, Robertson; McClean, Gilmour; McGinn, McTominay, Christie; Dykes

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Scotland mới nhất

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Một cú sút sớm từ đồng đội cũ Diogo Dalot đã mở đường cho Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 900 trong sự nghiệp của anh vào thứ Năm, giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trong trận mở màn Nations League trước Croatia.

Dalot đã ghi bàn sau khi nhận đường chuyền của đồng đội ở Manchester United, Bruno Fernandes, trước khi cú dứt điểm của Ronaldo đưa đội chủ nhà vào thế dẫn trước tại Lisbon, mặc dù sau đó một bàn phản lưới nhà của Dalot đã rút ngắn cách biệt.

Sau khi bị loại ở tứ kết Euro 2024, Selecao đã có một phản ứng tích cực khi trở lại thi đấu, với cầu thủ giữ kỷ lục về số lần ra sân và ghi bàn nhiều nhất của đội tuyển làm im lặng những lời đồn đoán về việc anh nên rút lui khỏi đội tuyển quốc gia.

Portugal 3-1 Scotland (Oct 14, 2018) Game Analysis - ESPN

HLV Roberto Martinez sẽ hướng đến việc giành chiến thắng toàn bộ trong một giải đấu mà Bồ Đào Nha đã vô địch vào năm 2019: họ đã lỡ cơ hội vào chung kết khi kết thúc ở vị trí thứ hai sau Tây Ban Nha ở bảng đấu lần trước.

Giờ đây, cựu HLV của đội tuyển Bỉ nhắm đến việc giành trọn điểm từ hai trận sân nhà, mặc dù việc đứng thứ hai ở Bảng 1 cũng đủ để tiến vào tứ kết theo định dạng mở rộng mới của UEFA.

Bên cạnh hai trận hòa không bàn thắng, Scotland đã thất bại trong tất cả các lần gặp gỡ trước đó với Bồ Đào Nha, vì vậy lịch sử sẽ không đứng về phía họ tại Estadio da Luz.

Nhiều điều đã thay đổi kể từ cuộc đối đầu cuối cùng của họ vào năm 2018, khi triều đại của Steve Clarke đã giúp Scotland quay trở lại gần với vị thế trước đây, lọt vào các vòng chung kết Giải vô địch châu Âu liên tiếp và thăng hạng lên cấp độ hàng đầu của Nations League.

Tuy nhiên, chuỗi kết quả tồi tệ đã tiếp tục vào đầu tuần này, khi Ba Lan chuyển hóa thành công quả phạt đền ở phút bù giờ để giành chiến thắng 3-2 tại Hampden Park, sau một cuộc phản công đầy quả cảm của Scotland.

Hai tân binh của Napoli, Billy Gilmour và Scott McTominay, đều ghi bàn trong hiệp hai để kéo đội chủ nhà trở lại ngang bằng ở Glasgow, nhưng pha phạm lỗi mệt mỏi của Grant Hanley đã khiến Nicola Zalewski bị ngã và cầu thủ cánh này đã thực hiện thành công quả phạt đền trước Angus Gunn.

Scotland đã để thủng lưới 17 bàn trong 8 trận đấu năm nay, bao gồm một trận thua đau đớn khác trước Hungary khi họ rời Euro 2024 với chỉ một điểm từ ba trận.

Chỉ một chiến thắng trong 13 trận đấu trong năm 2024 đang tạo áp lực lên Clarke để tránh thêm một thất bại vào cuối tuần này - đặc biệt là vì việc đứng thứ ba hoặc thứ tư có thể khiến Scotland bị xuống hạng - nhưng chất lượng đối thủ khiến đó là một nhiệm vụ khó khăn. Với sự giàu có về tấn công của Bồ Đào Nha và Scotland không thể giữ vững hàng phòng ngự, có thể chỉ có một kết quả vào tối Chủ nhật.

Với Cristiano Ronaldo khao khát thêm bàn thắng khi anh nhắm đến cột mốc 1.000 bàn - và được hỗ trợ bởi một đội hình chất lượng - đội khách sẽ tiếp tục không có điểm trong Bảng 1.

Dự đoán tỉ số Bồ Đào Nha vs Scotland

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Bồ Đào Nha vs Scotland như sau:

  • Sportsmole: Bồ Đào Nha 2-0 Scotland
  • WhoScore: Bồ Đào Nha 1-0 Scotland
  • Báo chúng tôi dự đoán: Bồ Đào Nha 1-0 Scotland

Xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs Scotland khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Bồ Đào Nha vs Scotland trong khuôn khổ giải Nations League diễn ra vào lúc 1h45 ngày 9/9 khán giả có thể theo dõi trên TV360 tại đây, hệ thống Mytv tại đây hoặc trên các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định, dự đoán Bồ Đào Nha vs Scotland: Ronaldo lại “siu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO