Thể thao 360

Nhận định, dự đoán Bồ Đào Nha vs Croatia: Ronaldo làm ông kẹ

Hùng Cường 04/09/2024 22:54

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Croatia giải Nations League diễn ra vào 1h45 ngày 6/9. Báo Đắk Nông phân tích phong độ, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

ADQuảng cáo

Hai đội được yêu thích nhất cho hai vị trí dẫn đầu tại bảng A1, Bồ Đào Nha và Croatia sẽ bắt đầu chiến dịch UEFA Nations League mới nhất của họ vào thứ Năm.

Portugal vs Croatia live stream: how to watch the UEFA Nations League wherever you are | FourFourTwo

Hai đội sẽ gặp nhau tại Estadio da Luz, sau khi đã chia đều 10 bàn thắng trong hai trận đấu lần cuối cùng họ chạm trán ở giải đấu này cách đây bốn năm.

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Croatia mới nhất

Roberto Martinez đã làm mới đội hình của Bồ Đào Nha, lựa chọn các cầu thủ trẻ Geovany Quenda, Renato Veiga và Tiago Santos lần đầu tiên và loại bỏ Joao Cancelo, Danilo Pereira và Francisco Conceicao.

Cầu thủ chạy cánh 17 tuổi của Sporting, Quenda, chỉ mới có bốn lần ra sân ở cấp độ câu lạc bộ, trong khi Veiga gần đây đã gia nhập Chelsea; hậu vệ cánh của Lille, Santos, cũng có cơ hội ra mắt đội tuyển Selecao.

Ở các vị trí khác, Pedro Goncalves, Francisco Trincao và thủ môn Rui Silva đều được triệu tập lại vào đội hình do Cristiano Ronaldo làm đội trưởng, người dự kiến sẽ đá chính ở vị trí tiền đạo.

Trong khi đội chủ nhà mất Pepe, Croatia cũng sẽ thiếu vắng các trụ cột như Domagoj Vida và Marcelo Brozovic, người đã từ giã đội tuyển sau 99 lần khoác áo. Một cựu binh khác, Ivan Perisic, vẫn được triệu tập mặc dù không có câu lạc bộ nào sau khi rời Hajduk Split.

Lovro Majer, Josip Stanisic và Martin Erlic đều bị loại khỏi trận đấu vào thứ Năm cũng như cuộc chạm trán với Ba Lan vào Chủ nhật do chấn thương, trong khi hậu vệ của Lyon, Duje Caleta-Car, cũng đang là một nghi ngờ sau khi bị chấn thương cuối tuần trước.

Thiếu hụt ở hàng phòng ngự, huấn luyện viên trưởng Zlatko Dalic đã gợi ý rằng Marin Pongracic, Kristijan Jakic hoặc thậm chí là cầu thủ chạy cánh Marko Pjaca có thể phải chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Croatia mới nhất

Bồ Đào Nha:

Costa; Dalot, Dias, A. Silva, Mendes; Palhinha, Vitinha; B. Silva, Fernandes, Leao; Ronaldo

Croatia:

Livakovic; Pongracic, Sutalo, Gvardiol, Sosa; Modric, L. Sucic, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Ivanusec

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Croatia mới nhất

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Sau một sự xuất hiện đầy sự kiện - nhưng cuối cùng không thành công - tại Euro 2024, Bồ Đào Nha phải đối mặt với nỗi thất vọng khi lại một lần nữa bị loại ở vòng tứ kết, sau khi cũng phải dừng bước ở vòng tám đội tại Qatar 2022.

Thất bại trong loạt sút luân lưu trước Pháp đã khiến Selecao phải ra về vào mùa hè này, mùa hè sẽ chủ yếu được nhớ đến với màn chia tay của Pepe và những giọt nước mắt không thể kìm chế của Cristiano Ronaldo.

Without Ronaldo, Portugal draws with Modric's Croatia

Trong khi hậu vệ 41 tuổi đã quyết định giải nghệ, Ronaldo vẫn mong muốn tiếp tục đại diện cho đất nước mình, và huấn luyện viên trưởng Roberto Martinez đã triệu tập ngôi sao của Al-Nassr cho các trận đấu của Nations League trong tháng này.

Bồ Đào Nha cuối cùng sẽ đặt mục tiêu đi đến tận cùng trong giải đấu mà họ đã giành chiến thắng vào năm 2019, sau khi lỡ cơ hội vào trận chung kết vì xếp thứ hai sau đối thủ cùng bảng là Tây Ban Nha lần trước.

Các láng giềng Iberian của họ sau đó đã giành lấy danh hiệu trước khi tiếp tục thành công hơn tại Euro, vì vậy Martinez sẽ phải đối mặt với áp lực lớn hơn để cạnh tranh các danh hiệu - đặc biệt là với nguồn tài năng phong phú mà ông có trong tay.

Rõ ràng, cựu huấn luyện viên của Bỉ phải nhắm đến việc giành tối đa điểm số từ hai trận đấu trên sân nhà - Scotland sẽ đến Lisbon vào Chủ nhật - mặc dù việc xếp thứ hai ở Bảng 1 cũng đủ để vào tứ kết.

Với việc UEFA quyết định mở rộng Nations League để bao gồm một vòng loại trực tiếp nữa, một vị trí trong hai đội dẫn đầu cũng sẽ đủ để Croatia đi tiếp: Ba Lan và Scotland bắt đầu với tư cách là những đội yếu hơn trong cuộc đua.

Tuy nhiên, sau nỗi đau từ Euro vào mùa hè, đội khách vào thứ Năm sẽ nỗ lực tránh sự tự mãn, khi họ bắt đầu hành trình để tiến xa hơn một bước so với năm 2023, khi họ bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận chung kết.

Trong lịch sử gần đây với những lần suýt thành công, Croatia bất ngờ bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên ở Đức: việc để thua một bàn thắng muộn trước Italia trong trận đấu thứ ba đã khiến họ không có chiến thắng nào trong 'Bảng tử thần' và xác nhận sự ra đi của họ.

Tuy nhiên, không có sự hoảng loạn nào xảy ra, và niềm tin vẫn được duy trì với huấn luyện viên trưởng Zlatko Dalic; thêm vào đó, Luka Modric đang bắt chước người đồng đội cũ ở Real Madrid là Ronaldo bằng cách kéo dài sự nghiệp quốc tế của mình thêm nữa.

Trong khi việc lọt vào World Cup 2026 sẽ là mục tiêu trung hạn chính của Croatia, triển vọng cuối cùng có được danh hiệu sẽ mang lại đủ động lực để họ chiến đấu hết mình trong Nations League mùa này. Lợi thế sân nhà nên giúp Bồ Đào Nha đánh bại các đối thủ đầu tiên trong Nations League, miễn là Roberto Martinez khai thác triệt để nguồn tài năng tấn công phong phú mà ông có.

Tài nguyên của Croatia thì đang bị kéo dãn hơn, khi những sự ra đi và chấn thương đã làm suy yếu một đội hình vốn đã mỏng manh và có thể ảnh hưởng tại Estadio da Luz.

Dự đoán tỉ số Bồ Đào Nha vs Croatia

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Bồ Đào Nha vs Croatia như sau:

  • Sportsmole: Bồ Đào Nha 2-1 Croatia
  • WhoScore: Bồ Đào Nha 1-0 Croatia
  • Báo chúng tôi dự đoán: Bồ Đào Nha 2-1 Croatia

Xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs Croatia khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Bồ Đào Nha vs Croatia trong khuôn khổ giải Nations League diễn ra vào lúc 1h45 ngày 6/9 khán giả có thể theo dõi trên TV360 tại đây, hệ thống Mytv tại đây hoặc trên các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định, dự đoán Bồ Đào Nha vs Croatia: Ronaldo làm ông kẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO