Nhận định bóng đá Việt Nam – Indonesia: Quyết giành “vé vàng” tại Mỹ Đình (Bán kết AFF Cup)

Tống Hà t/h| 09/01/2023 16:22

(Nhận định bóng đá Việt Nam – Indonesia, 19h30, 9/1, bán kết AFF Cup 2022) Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ quyết tâm giành vé vàng tại Mỹ Đình.

ADQuảng cáo

ĐT Việt Nam sắp bước vào một trong những trận đấu quan trọng nhất tại AFF Cup 2022. Đó là cuộc tiếp đón Indonesia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30, 9/1 trong khuôn khổ lượt về bán kết. Lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 0-0 nên đôi bên đều còn cơ hội.

Nhận định bóng đá Việt Nam – Indonesia: Quyết giành “vé vàng” tại Mỹ Đình (Bán kết AFF Cup) - 1

ĐT Việt Nam đã hòa 0-0 trên sân của Indonesia

Công bằng mà nói, Indonesia đã chơi tốt hơn trong trận đấu tại Bung Karno. HLV Shin Tae Yong đã đưa ra chiến thuật rất hợp lý để kiềm tỏa sức mạnh của ĐT Việt Nam. Vị huấn luyện này sử dụng 3 cầu thủ tấn công có tốc độ và kỹ thuật là Dendy, Marselino và Sayuri để tạo nên những pha phản công nguy hiểm.

Cũng cần phải nói nói thêm rằng Indonesia thi đấu được như vậy là nhờ sự cổ vũ nhiệt tình từ trên khán đài. Ngoài ra, trọng tài người Oman cũng bắt khá “lỏng tay” trong những tình huống Indonesia chơi thô bạo với cầu thủ Việt Nam ở đầu trận.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, những sự ưu ái đó sẽ hoàn toàn biến mất tại sân Mỹ Đình sắp tới. Không những vậy, thầy trò Shin Tae Yong còn phải đối đầu với sự cổ vũ từ 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình. Đây mới là lúc Indonesia lộ rõ mình là ai khi hai trận đấu quan trọng trước đó với Thái Lan và Việt Nam, họ đều được chơi trên sân nhà.

Nhận định bóng đá Việt Nam – Indonesia: Quyết giành “vé vàng” tại Mỹ Đình (Bán kết AFF Cup) - 2

Việt Nam chắc chắn muốn "bung lụa" tại Mỹ Đình

Ở chiều hướng ngược lại, ĐT Việt Nam đã vượt qua được áp lực trên sân Bung Karno và bây giờ là lúc thầy trò HLV Park Hang Seo “bung lụa”. Nhiệm vụ phòng ngự sẽ vẫn là điều tiên quyết nhưng các hậu vệ cánh như Văn Hậu, Tấn Tài hay tiền vệ như Quang Hải, Hoàng Đức sẽ dâng cao nhiều hơn để tìm cơ hội.

Đây là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam. Bởi vậy, các cầu thủ Việt Nam chắc chắn muốn có màn chia tay thầy Park hạnh phúc nhất và họ sẽ thể hiện điều đó trên sân cỏ. Việc không để đối phương ghi bàn vào lưới mình là một thành công nhưng việc không ghi bàn vào lưới đối thủ để lại nguy cơ.

Giải đấu có tính luật bàn thắng sân khách nên Indonesia ghi 1 bàn đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam phải ghi hơn đối thủ ít nhất 1 bàn (tức là 2 bàn). Như vậy, điều kiện tiên quyết là "Những chiến binh sao vàng" không được thủng lưới để ít nhất có thể định đoạt số phận ở loạt luân lưu may rủi. Tuy nhiên, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ giải quyết đối thủ trong 90 phút.

ADQuảng cáo
Theo www.24h.com.vn
https://www.24h.com.vn/bong-da/nhan-dinh-bong-da-viet-nam-indonesia-quyet-gianh-ve-vang-tai-my-dinh-ban-ket-aff-cup-c48a1431302.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Việt Nam – Indonesia: Quyết giành “vé vàng” tại Mỹ Đình (Bán kết AFF Cup)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO