Thể thao 360

Nhận định bóng đá Đức và Scotland: Vạn sự khởi đầu nan

QĐND 14/06/2024 - 23:20

Nhận định bóng đá Đức và Scotland, diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 15-6 (theo giờ Việt Nam), thuộc khuôn khổ trận khai mạc vòng chung kết Euro 2024.

ADQuảng cáo

Nhiều người tin tưởng vào một chiến thắng tưng bừng của đội tuyển Đức với vị thế là một đội bóng lớn, với lợi thế của chủ nhà Euro 2024 mà quên đi sự tiến bộ vượt bậc của đội tuyển Scotland trong thời gian qua. Tại vòng loại Euro 2024, đội tuyển Scotland đã giành vị trí nhì bảng và có thắng lợi gây sốc với tỷ số 2-0 trước Tây Ban Nha. Việc giành 5 chiến thắng, hòa 2, thua 1, ghi 17 bàn thắng và để lọt lưới 8 bàn ở vòng loại minh chứng cho sức mạnh không thể xem thường của đội tuyển Scotland.

Trận Đức gặp Scotland mở màn Euro 2024. Ảnh: UEFA

Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Đức thắng 3, hòa 1, thua 1 trước Scotland trong 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, các trận đấu đó đã diễn ra cách đây khá lâu, ở thời điểm Đức vẫn duy trì vị thế hàng đầu còn Scotland vẫn là một gã tí hon của châu lục. Đội tuyển Đức hướng tới Euro 2024 với nhiều áp lực về thành tích và nghi ngại bởi phong độ. Kể từ sau chức vô địch World Cup 2014, đội tuyển Đức trượt dài trong chuỗi thất vọng đáng quên: Bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018 và 2022, dừng bước ở vòng 16 đội Euro 2020. Tính từ lần gần nhất vô địch Euro vào năm 1996, đội tuyển Đức mới có thêm 1 lần vào tới chung kết Euro (năm 2008).

Dù sở hữu thành tích bất bại trong những trận đấu giao hữu năm 2024, nhưng đội tuyển Đức vẫn khiến nhiều người lo ngại về nội bộ. Đó là những bất mãn của thủ môn Ter Stegen khi huấn luyện viên Nagelsmann luôn tin dùng Neuer bất chấp thủ môn 38 tuổi này liên tiếp mắc sai lầm gần đây. Đó là lục đục nội bộ sau xích mích giữa Rudiger và Fullkrug trên sân tập.

Về lực lượng, đội tuyển Đức có thể sẽ giữ nguyên bộ khung đã ra sân chính thức ở trận giao hữu với Hy Lạp mới đây. Trên hàng công sẽ là bộ ba tài năng Havertz - Musiala - Wirtz, tuyến giữa sẽ được gửi trọn niềm tin cho các tiền vệ kinh nghiệm như Kroos, Gundogan và hàng thủ vẫn là những gương mặt quen thuộc như Kimmich, Rudiger và Neuer. Sự trở lại của chủ nhân của 6 danh hiệu Champions League là Kroos mang đến sự yên tâm cho tuyến giữa của “những cỗ xe tăng”.

Đội hình dự kiến trận Đức và Scotland. Ảnh: Whoscored

Scotland là đội bóng không sở hữu nhiều ngôi sao, nhưng người hâm mộ Ngoại hạng Anh vẫn có thể nhận ra những gương mặt quen thuộc như Robertson, Tierney ở hàng phòng ngự, ngôi sao đang cho chơi MU là McTominey hay McGinn ở tuyến giữa và tiền đạo cắm sẽ là Shankland. Ngoài ra, Scotland nổi bật với tinh thần quyết tâm cao và có thể được coi là ẩn số ở giải đấu năm nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trình độ giữa các đội bóng châu Âu ngày càng được thu hẹp và không dễ để đội tuyển Đức có thể giành được thắng lợi tưng bừng trước Scotland. Đội tuyển Scotland sẽ xây dựng một bức tường phòng ngự chắc chắn hòng giành lấy 1 điểm, nhưng đội tuyển Đức sẽ dốc toàn lực để trận ra quân được suôn sẻ.

Thống kê đáng chú ý:

- Đội tuyển Đức thắng 3, hòa 1, thua 1 trước Scotland trong 5 trận gần nhất.

- Đội tuyển Đức bất bại trong 4 trận gần nhất, trong đó có 3 trận thắng.

- Đội tuyển Scotland thắng 1, hòa 2, thua 2 trong 5 trận gần nhất.

Dự đoán: Đức - Scotland: 2-1

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo www.qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/the-thao/euro-2024/nhan-dinh-bong-da-duc-va-scotland-van-su-khoi-dau-nan-781013
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Đức và Scotland: Vạn sự khởi đầu nan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO