Chính trị

Nhân dân Đắk Nông một lòng hướng về Đảng, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hoàng Hoài 20/07/2024 14:28

Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông luôn tưởng nhớ công ơn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tuyệt đối tin vào Đảng, chính quyền, xây dựng khối đoàn kết dân tộc vững mạnh.

ADQuảng cáo

Từ chiều 19/7 đến sáng 21/7, bầu trời nhuốm màu u buồn! Không khí ấy cũng tràn trên các nền tảng, các trang mạng xã hội facebook, zalo! Hàng loạt tài khoản đồng loạt thay đổi ảnh đại diện, cập nhật cảm nghĩ... Tất cả là những tình cảm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Và, đã không ít nước mắt tuôn rơi, kính tiễn Tổng Bí thư!

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông Nguyễn Văn Hưng, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa không tin đây là sự thật.

dsc06149.jpg
Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông Nguyễn Văn Hưng, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa không tin đây là sự thật

Lướt những bài viết, những thước phim tư liệu về quá trình hoạt động cách mạng, lãnh đạo đất nước của Tổng Bí thư, ông Hưng nén xúc động.

Ông Hưng cho biết: “Hôm qua được ngày tạnh ráo, tôi đi làm rẫy về muộn. Về nhà, theo thói quen, tôi lại ngồi nhâm nhi nước trà, rồi cầm điện thoại để đọc tin tức. Đọc dòng tựa đề thông báo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cứ nghĩ mình đọc nhầm. Tôi mở to đọc đi đọc lại, dụi mắt mấy lần, mới dám tin đó là sự thật. Những ngày mưa dầm, ngồi xem ti vi cùng vợ, tôi còn nói vui củi mấy hôm nay mưa ướt, nhưng gặp lò của bác Trọng cũng phải cháy, vậy mà...!”.

dsc06178.jpg
Ông Nguyễn Văn Hưng, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa, TP. Gia Nghĩa xem đi xem lại nhiều lần những thước phim tư liệu về đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ấm trà sáng 20/7 của vợ chồng ông Hưng cũng khác hơn, cuộc trò chuyện không còn rôm rả, thay vào đó là tiếng của phát thanh viên đang nói trên ti vi về quá trình hoạt động về bác Trọng. Đối với ông Hưng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo kiệt xuất, tài ba, suốt đời vì Đảng, vì nước, vì dân mà nhờ có Bác Trọng, niềm tin của Nhân dân, trong đó có gia đình ông Hưng với Đảng, Nhà nước ngày càng sâu sắc.

“Dù Tổng Bí thư không còn nhưng tư tưởng, những lời dạy của Tổng Bí thư đối với cán bộ, đảng viên, Nhân dân, nhất là trong cuộc chiến phòng, chống tham nhũng thì mãi còn”, ông Hưng cho hay.

Cũng như ông Hưng, ông Bế Văn Lưu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất. Mấy hôm nay, ông vẫn thường xuyên theo dõi tin tức về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư nhưng không nghĩ rằng Tổng Bí thư ra đi nhanh vậy. Trời chưa kịp hửng nắng, lại mưa triền miên như nói hộ nỗi lòng của ông Lưu và đồng bào các dân tộc xã Đắk R’măng khi biết tin Tổng Bí thư từ trần.

h3(1).jpg
Ông Bế Văn Lưu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong (bên trái) quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cuộc sống ấm no cho Nhân dân như mong muốn, kỳ vọng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ông Lưu cho biết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi, trời cũng xót thương, lòng dân chúng tôi bao nuối tiếc. Dù chưa một lần được gặp Tổng Bí thư nhưng tôi rất ấn tượng về ông. Mỗi câu nói, mỗi việc làm của Tổng Bí thư đều vì dân, vì nước. Tổng Bí thư luôn nhắc nhở cán bộ, đảng viên nhiều điều, trong đó cốt yếu nhất chính là danh dự

“Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, ông Bế Văn Lưu khắc ghi lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Buồn, tiếc thương vô hạn cũng là tâm trạng của ông K’Srai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa. Đang chạy xe máy trên đường, ông nhận được tin nhắn của bạn bè, đồng nghiệp báo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, lúc này, ông K’Srai bâng khuâng, nghẹn ngào khó tả.

img_1280.jpg
Ông K'Srai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đắk Nia, TP.Gia Nghĩa sẽ tiếp tục củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc vững mạnh

Những hình ảnh về Bác Trọng mà ông đã từng theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng lại ùa về. Ông K’Srai cho biết: “Đối với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính là người anh hùng, luôn lo lắng, vì nước, vì dân cho đến lúc lâm chung, chưa một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn”.

Có thể nói, sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư là nỗi đau, mất mát lớn của dân tộc. Tổng Bí thư ra đi nhưng những cuốn sách, lời dạy của đồng chí đối với Đảng, Nhà nước, toàn dân sẽ tiếp tục được ghi nhớ, phát huy. Đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Nông nguyện một lòng vững tin theo Đảng, quyết tâm chung sức dựng xây đất nước đẹp giàu, khối đoàn kết dân tộc bền vững.

dsc06158.jpg
Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông luôn tưởng nhớ công ơn to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ông K’Srai cho biết: “Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đắk Nia, tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con dân tộc thiểu số trong xã giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, không nghe, không tin lời kẻ xấu xúi giục làm việc có hại cho Đảng, chính quyền, trọn niềm tin vào Đảng”.

Là địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, ông Bế Văn Lưu cũng nêu cao quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo chăm lo nâng cao đời sống Nhân dân, giảm nghèo bền vững, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng địa phương ngày càng đoàn kết, phát triển. “Xã hội ngày càng phát triển, đời sống bà con ngày càng ấm no, không còn nghèo đó là cách tốt nhất chúng tôi phải làm để ghi nhớ công ơn của các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, ông Lưu cho biết thêm.

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, đồng bào, chiến sĩ, Nhân dân Đắk Nông luôn trân trọng khắc ghi những công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người đã dành trọn một đời cống hiến cho đất nước, cho dân tộc.

Đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam, tỉnh Đắk Nông tin tưởng tuyệt đối vào Đảng và sự soi đường, dẫn lối của những thế hệ lãnh đạo luôn hết lòng, hết sức vì nước, vì dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân dân Đắk Nông một lòng hướng về Đảng, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO