Kinh tế

Nhà vườn Đắk Mil sẵn sàng hoa tết

Hưng Nguyên 30/01/2024 7:25

Các nhà vườn ở Đắk Mil (Đắk Nông) đang tất bật chăm sóc hoa để kịp phục vụ thị trường tết.

ADQuảng cáo

Những ngày này, vườn hoa đào Nhật Tân của gia đình chị Phan Thị Hường, ở tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil bắt đầu bung nở. Năm nay, gia đình chị Hường đầu tư trồng hơn 150 gốc đào và khoảng 200 cành đào.

a.trung-12-(1).jpg
Vườn đào Nhật Tân của gia đình chị Phan Thị Hường, tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil (Đắk Nông), sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán

Gia đình chị Hường có hơn chục năm trồng đào Nhật Tân ở huyện Đắk Mil. Năm nay, vườn đào của chị Hường có đào bạch, đào phai, đào bích… Đây là những loại đào có màu sắc đẹp, được nhiều người ưa thích.

Để chuẩn bị cho thị trường hoa tết, ngay từ đầu năm, gia đình chị Hường đã nhập giống từ làng đào Nhật Tân (Hà Nội) về trồng. Với nhiều năm kinh nghiệm, gia đình chị Hường đã chăm sóc, theo dõi và xử lý hoa một cách bài bản.

Chị Hường cho biết, Đắk Nông là vùng đất màu mỡ, cây đào phát triển tốt, ít sâu bệnh. Ngoài ra, Đắk Nông có khí hậu ôn hòa, không quá lạnh, cũng không quá nóng, thời tiết khá dễ chịu vào dịp cuối năm. Điều này giúp chị chủ động thời gian xử lý đào ra hoa đúng dịp tết.

Đây là một lợi thế lớn để hoa đào Đắk Nông cạnh tranh với người trồng đào Nhật Tân miền Bắc. Bên cạnh đó, trồng ở Đắk Mil và bán tại chỗ giúp chị Hường giảm chi phí vận chuyển, từ đó giá sẽ cạnh tranh được với những người buôn hoa từ các tỉnh thành khác.

a.trung-7-(1).jpg
Đào năm nay được đánh giá đẹp hơn những năm trước nhờ thời tiết thuận lợi và kỹ thuật, kinh nghiệm của người trồng ngày càng được nâng lên
ADQuảng cáo

Sau nhiều năm tham khảo và trồng thử, năm nay, ông Mai Xuân Hân, ở tổ dân phố 6, thị trấn Đắk Mil, đã trồng 120 gốc mai phục vụ thị trường dịp tết. Đến thời điểm này, vườn mai của ông đã có hơn 95% gốc đã ra nụ đồng đều, hoa sẽ bung nở đúng dịp Tết Nguyên đán.

Ông Hân cho biết, để có chậu mai ra nụ đều, tỷ lệ cành ra hoa cao, ông đã tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho vườn cây. Đặc biệt, để hoa nở đều đẹp, ông cẩn thận theo dõi từng bầu cây, đánh dấu và có cách chăm sóc riêng để cho vườn phát triển đồng đều.

Đối với người tiêu dùng, một chậu hoa đẹp sẽ phải hội tụ đầy đủ thế, dáng, nụ, hoa, lộc... Chính vì thế, để đáp ứng được những đòi hỏi này của khách hàng, người trồng phải có kinh nghiệm, căn hoa nở đúng thời điểm và tạo được những cây hoa thế đẹp.

Trước nhu cầu hoa tết tăng cao, nhiều hộ dân ở Đắk Mil đã chủ động xuống giống, căn ngày để phục vụ hoa dịp tết. Ngoài hoa đào, mai, người dân Đắk Mil còn tập trung trồng các giống cúc chậu, lay ơn, ly... để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đánh giá của nhiều người trồng hoa, năm nay, thời tiết thuận lợi, cộng với việc đầu tư chăm sóc kỹ lưỡng, các vườn hoa phát triển khá tốt, hoa nở đều, đẹp. Người trồng hoa hy vọng sẽ bán được hết hoa sớm, có nguồn thu nhập để có một cái tết ấm no, đủ đầy.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Sự đa dạng, phong phú của thị trường hoa, cây cảnh sẽ giúp nhiều người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn khi mua sắm hoa tết.

Bà con hy vọng, với giá bán cạnh tranh với các loại hoa nhập từ các tỉnh khác khi không mất chi phí vận chuyển sẽ giúp cho nhà vườn ở Đắk Mil sớm bán hết hàng.

Các nhà vườn trồng và cung cấp hoa tại chỗ, giúp mỗi người dân dễ dàng lựa chọn cho mình những chậu cảnh ưng ý để đón tết với rực rỡ sắc màu. Còn những người trồng hoa sẽ có thêm nguồn thu nhập dịp cuối năm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vườn Đắk Mil sẵn sàng hoa tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO