Nhà vua Anh Charles III bắt đầu chuyến thăm chính thức Pháp

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 21/09/2023 08:27

Chuyến thăm Pháp của Nhà vua Anh Charles III nhằm biểu thị những nền tảng của mối quan hệ đồng minh song phương bền vững bất chấp những căng thẳng phát sinh liên quan Brexit.

Nha vua Anh Charles III bat dau chuyen tham chinh thuc Phap hinh anh 1Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20/9, Vua Charles III của Anh đã bắt đầu công du Pháp, đánh dấu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên kể từ khi ông lên ngôi.

Chuyến thăm nhằm biểu thị những nền tảng của mối quan hệ đồng minh song phương vẫn bền vững bất chấp những căng thẳng phát sinh liên quan Brexit - chỉ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đã đến sân bay Paris Orly đón Vua Charles và Hoàng hậu Camilla.

Theo kế hoạch, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Phu nhân Brigitte sẽ tiếp đón Nhà vua Anh tại Khải Hoàn Môn ở trung tâm thủ đô Paris, cùng đặt hoa tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong chiến tranh trước khi di chuyển tới Điện Elysee để tiến hành các cuộc thảo luận chính thức.

Sau đó, vào buổi tối, Tổng thống Macron mời Vua và Hoàng hậu Anh tham dự tiệc chiêu đãi tại cung điện Versailles, phía Tây thủ đô Paris.

Lịch trình làm việc của Vua Charles III cũng bao gồm những hoạt động liên quan các lĩnh vực đã được ông chú trọng từ lâu như môi trường, đa dạng sinh học và phát triển bền vững, cùng với các chương trình thúc đẩy cộng đồng và các doanh nghiệp trẻ.

Chuyến thăm của Vua Charles III tới Pháp diễn ra sau khi chính quyền của Thủ tướng Anh Rishi Sunak có những bước đi nhằm "cài đặt lại" mối quan hệ giữa 2 nước láng giềng sau thời gian chìm trong căng thẳng vì Brexit.

Chuyến thăm ban đầu được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 3 nhưng được lùi lại do làn sóng biểu tình diễn ra trên toàn nước Pháp nhằm phản đối cải cách hưu trí./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nha-vua-anh-charles-iii-bat-dau-chuyen-tham-chinh-thuc-phap/895573.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vua Anh Charles III bắt đầu chuyến thăm chính thức Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO