Văn học - Nghệ thuật

Nhà văn Đào Thu Hà và sách "Giải cứu Chả Chìa" đến với học sinh trường chuyên

Đông Khuê 15/10/2023 14:40

Chiều 14/10, tại TP. Gia Nghĩa, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông phối hợp với Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tổ chức buổi giới thiệu ra mắt sách thiếu nhi “Giải cứu Chả Chìa” của nhà văn trẻ Đào Thu Hà.

ADQuảng cáo
tac-gia-sach(1).jpg
Nhà văn Đào Thu Ha và tác phẩm mới "Giải cứu Chả Chìa"

Nhà văn Đào Thu Hà đã có nhiều tác phẩm viết về đề tài thiếu nhi. Tác phẩm “Giải cứu Chả Chìa” là tập sách thứ 8 được xuất bản của tác giả. “Giải cứu Chả Chìa” là cuốn sách viết cho thiếu nhi mới nhất, được phát hành trong tháng 9/2023. Câu chuyện kể về chú chó mất mẹ, lạc các anh, bị bắt cóc rồi được nuôi với mục đích không tốt – nuôi để thịt. Chả Chìa may mắn được gặp cô bé tên Hĩm – con gái riêng của người bắt cóc Chả Chìa, được gặp bạn Vàng cùng anh em… Những tâm hồn trong sáng, tốt bụng gặp nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn để hướng đến mục đích lớn lao: Hy vọng được giải thoát khỏi bàn tay những người xấu. Câu chuyện là bài học, là thông điệp nhân văn mà tác giả muốn truyền tải, đó là tình yêu thương động vật, với những chú cún gần gũi; tình yêu thương con người với nhau, hay sống lương thiện, chăm chỉ, điều tốt đẹp ắt sẽ đến.

_dsc0255-copy(1).jpg
Tác giả Đào Thu Hà chia sẻ về nguồn cảm hứng sáng tác tác phẩm
ADQuảng cáo

Được biết, Đào Thu Hà là một trong 2 nhà văn đầu tiên của tỉnh Đắk Nông được kết nạp hội viên Hội Nhà văn Việt Nam vào cuối năm 2022 (cùng với Nhà văn Đặng Bá Canh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông). Nhà văn Đào Thu Hà là nhà văn trẻ, xuất sắc, tiên biểu của Đắk Nông trong nhiều năm qua. Tác phẩm của Đào Thu Hà được bạn đọc đón nhận, yêu mến với những tập truyện được nhiều độc giả biết như “Cuộc phiêu lưu của Ỉn Hồng” NXB Văn hóa Văn nghệ, năm 2013; “Chúng ta từng chung một đoạn đường”, tập truyện ngắn, xuất bản năm 2017; “Mây khói vàng son”, NXB Hội Nhà văn, truyện lịch sử, xuất bản năm 2021… Ngoài ra, nhà văn Đào Thu Hà còn đạt được nhiều giải thưởng cấp tỉnh, khu vực, ở các cuộc thi, đặc biệt năm 2022, tập truyện lịch sử “Mây khói vàng son” đạt giải khuyến khích giải thưởng VHNT của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

bia-sach-giai-cuu-cha-chia-jpg(1).jpg
Bìa cuốn sách

Buổi giới thiệu, ra mắt sách là cơ hội để các em học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, bạn đọc được tiếp cận với các nhà văn Đắk Nông, phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, góp phần giới thiệu, quảng bá, nhân rộng gương người tốt, việc tốt. Cuốn sách có tính giáo dục, nhân văn cao. Ý nghĩa hơn nữa toàn bộ số tiền bán sách sẽ được tác giả ủng hộ trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

_dsc0279-copy(1).jpg
Học sinh được tác giả tặng sách sau buổi giao lưu
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn Đào Thu Hà và sách "Giải cứu Chả Chìa" đến với học sinh trường chuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO