Nhà riêng của Đại sứ Jordan tại Sudan bị đột nhập tấn công

(Vietnam+)| 27/05/2023 07:16

Bộ Ngoại giao và Kiều dân Jordan xác nhận vụ tấn công xảy ra khi Đại sứ Saed Radaideh và các nhân viên đại sứ quán đang ở thành phố Port Sudan vào thời điểm đó và không có thương vong trong vụ việc.

ADQuảng cáo

Nha rieng cua Dai su Jordan tai Sudan bi dot nhap tan cong hinh anh 1Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Các Lực lượng Hỗ trợ nhanh (RSF) tại thủ đô Khartoum ngày 24/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 26/5, Jordan thông báo rằng nhà riêng của đại sứ nước này tại thủ đô Khartoum của Sudan đã bị tấn công và phá hoại.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao và Kiều dân Jordan xác nhận vụ tấn công xảy ra khi Đại sứ Saed Radaideh và các nhân viên đại sứ quán đang ở thành phố Port Sudan vào thời điểm đó và không có thương vong trong vụ việc.

ADQuảng cáo

Jordan lên án và tố cáo mọi hình thức bạo lực và phá hoại, đặc biệt là những hành vi vi phạm sự tôn nghiêm của các cơ quan ngoại giao, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tôn trọng các quy tắc của luật pháp và các thỏa thuận quốc tế có liên quan, đặc biệt là Công ước Vienna về ngoại giao.

Trước đó, vào đầu tháng này Đại sứ quán Jordan tại Sudan cũng đã bị các phần tử lạ mặt đột nhập và phá hoại.

Trong những tuần gần đây, đại sứ quán của các nước Qatar, Saudi Arabia, Kuwait, Oman và Thổ Nhĩ Kỳ tại Sudan cũng đã bị tấn công./.

(Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nha-rieng-cua-dai-su-jordan-tai-sudan-bi-dot-nhap-tan-cong/864814.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà riêng của Đại sứ Jordan tại Sudan bị đột nhập tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO