Đời sống

Nhà may mắn ở Krông Nô -  Điểm tựa tình yêu thương của con trẻ

Mỹ Hằng 05/04/2023 05:00

Nuôi dưỡng đến tuổi trưởng thành, trao cơ hội học tập, đào tạo nghề nghiệp phù hợp cho người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang được Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà may mắn, xã Đắk Sôr (Krông Nô) thực hiện. 

ADQuảng cáo

Được sống trong tình yêu thương

15 tuổi nhưng Y Suy, xã Quảng Phú - hiện đang ở Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà may mắn (Trung tâm) chỉ đang theo học lớp 2 cùng các bạn. Trước đó em không được đến trường như bao bạn vì hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Mẹ bị thiểu năng trí tuệ, 4 anh em của Y Suy lần lượt ra đời không hề biết mặt cha, lớn lên trong cảnh thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần.

Năm 2018, Y Suy cùng các em của mình được xét duyệt đưa vào học tập, chăm sóc tại Trung tâm. Thời gian đầu, 4 anh em đều cảm thấy lạc lõng, nhớ mẹ, nhưng được sự động viên, an ủi của thầy cô nên ngày càng mở lòng, hòa nhập cùng các bạn và xem Trung tâm là điểm tựa của mình.

Hàng ngày, anh em Y Suy được học chữ và nhất là có một mái ấm đầy tình yêu thương che chở. Y Suy chia sẻ: “Mỗi người một hoàn cảnh nhưng vào đây được sống trong tình yêu thương của thầy cô tại Trung tâm chúng em rất hạnh phúc. Ở đây, không còn lo cái ăn, cái mặc mà còn được đi học, đó là điều em chưa hề nghĩ tới”.

hinh2(1).jpg
Anh Hoàng Văn Sinh hiện đang là thợ chế tác đá quý lành nghề tại Nhà may mắn.

Tương tự, cách đây gần 10 năm, khi vừa tròn 17 tuổi, anh Hoàng Văn Sinh, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) bị tai nạn giao thông khiến đôi chân liệt, phải ngồi xe lăn. Bao ước mơ hoài bão của tuổi trẻ buộc phải dừng lại. Một khoảng thời gian dài anh sống trong tự ti, mặc cảm, bế tắc, thậm chí muốn tự vẫn để giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

ADQuảng cáo

Số phận run rủi, anh Sinh được bạn bè giới thiệu đến Trung tâm bảo trợ nhà may mắn tại TP. Hồ Chí Minh. Vào ở một thời gian, không chỉ giúp anh Sinh vượt qua tự ti về bản thân mà còn được Trung tâm tạo điều kiện học nghề điêu khắc đá quý. Các sản phẩm của anh cùng các học viên kém may mắn khác được mọi người ưa chuộng và đặt hàng.

Năm 2018, khi Nhà may mắn được xây dựng tại Đắk Nông, anh đã xin về theo và truyền nghề cho các em kém may mắn tại đây. Được tự tay mình chỉ dạy nghề cho các em đồng cảnh ngộ khiến anh Sinh cảm thấy vui và hạnh phúc. Anh Sinh tâm sự: “Tôi cảm ơn Trung tâm rất nhiều vì đã cho tôi một cái nghề để làm ra tiền, không phải phụ thuộc vào người khác".

Không bỏ mặc các em lại phía sau

Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà may mắn được thành lập từ năm 2018, thuộc tổ chức Maison Chance. Trung tâm đang nuôi dạy 172 học sinh, chia làm 5 lớp bậc tiểu học và 3 lớp chuyên biệt. Ngoài ra, Trung tâm còn đào tạo nghề chế tác đá quý, vẽ, photoshop và may mặc cho 23 học viên là thanh thiếu niên khuyết tật.

hinh3(1).jpg
Trung tâm đang nuôi dạy 172 học sinh, chia làm 5 lớp bậc tiểu học và 3 lớp chuyên biệt

Tại Trung tâm, các em được ăn, ở, học tập và chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí. Bản thân các giáo viên không những dạy nghề, dạy kiến thức, mà còn truyền kỹ năng sống, năng lượng tích cực cho trẻ em nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Thùy Mỹ, Quản lý Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà may mắn cho biết: "Đa số các em học sinh ở đây có hoàn cảnh đặc biệt hết sức khó khăn. Có em mồ côi không nơi nương tựa, em bị thiểu năng, bại não nên tiếp thu học rất chậm... Dù thiệt thòi nhưng các em vẫn có ước mơ, khát khao một cuộc sống tốt đẹp hơn và Trung tâm sẽ không bao giờ bỏ mặc các em lại phía sau”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà may mắn ở Krông Nô -  Điểm tựa tình yêu thương của con trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO