Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm nhà máy hàng không của Nga

Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)| 16/09/2023 10:29

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đánh giá cao và ấn tượng với các thành tựu công nghệ hàng không của Nga, đồng thời cho biết trình độ của Nga đã “vượt xa các mối đe dọa tiềm tàng bên ngoài.”

Nha lanh dao Trieu Tien Kim Jong-un tham nha may hang khong cua Nga hinh anh 1Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Nhà máy Hàng không Yuri Gagarin. (Ảnh: KCNA)

Ngày 16/9, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm một nhà máy sản xuất máy bay trong chuyến thăm Nga.

Chuyến thăm Nhà máy Hàng không Yuri Gagarin ở Komsomolsk-on-Amur diễn ra sau cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đây là cơ sở sản xuất các máy bay chiến đấu hiện đại của Nga như Sukhoi Su-35.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ đánh giá cao và ấn tượng với các thành tựu công nghệ hàng không của Nga, đồng thời cho biết trình độ của Nga đã “vượt xa các mối đe dọa tiềm tàng bên ngoài.”

Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un có Bộ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui, Nguyên soái Ri Pyong-chol và Pak Thae-song, quan chức phụ trách công nghệ vũ trụ của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Nga ngày 12/9 bằng tàu hỏa.

Đây là lần thứ hai nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Nga, sau chuyến thăm lần đầu vào năm 2019. Khi đó, ông và Tổng thống Putin cũng có cuộc gặp tại Vladivostok./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jongun-tham-nha-may-hang-khong-cua-nga/894701.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm nhà máy hàng không của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO