Thời sự

Nhà hảo tâm giúp 2 anh em mồ côi ở Tâm Thắng hơn 1 tỷ đồng

Thanh Hằng 30/03/2023 12:20

Chỉ vài ngày sau khi bài  "Cuộc sống thiếu thốn của hai anh em mồ côi ở Tâm Thắng" phản ánh hoàn cảnh của Y Khang và Y Tuân, buôn Buôr, xã Tâm Thắng (Cư Jút) đăng trên Báo Đắk Nông, cô Mai Thị Ngọc Hiền, giáo viên chủ nhiệm của Y Khang đã nhận được hơn 1 tỷ đồng cùng nhiều món quà vật chất, hỗ trợ 2 anh em mồ côi.

ADQuảng cáo

Ngày 30/3, cô Mai Thị Ngọc Hiền, Giáo viên Trường Tiểu học Hà Huy Tập cho biết, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã ủng hộ 2 anh em Y Khang B’Krông (12 tuổi) và Y Tuân B’Krông (9 tuổi) trên 1 tỷ đồng.

hinh-2-2-.jpg
Một nhà hảo tâm khuyết tật nhưng vẫn cố gắng kêu gọi, tặng 2 anh em Y Khang 2 chiếc xe đạp mới.

Trong đó, các nhà hảo tâm trực tiếp trao tặng tại nhà 2 em gần 50 triệu đồng cùng nhiều đồ dùng cá nhân và dụng cụ học tập. Số tiền còn lại, các nhà hảo tâm ủng hộ thông qua tài khoản ngân hàng, với mục đích lập sổ tiết kiệm cho 2 Y Khang và Y Tuân.

Cô Hiền chia sẻ, chỉ trong một thời gian ngắn, hàng ngàn nhà hảo tâm đã biết tới cuộc sống khó khăn của 2 anh em mồ côi. Nhiều người đã gọi điện để chia sẻ, động viên tinh thần các em, đồng thời gửi tặng kinh phí để 2 em trang trải cuộc sống.

hinh-3-2-.jpg
Rất nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm hỏi, động viên 2 anh em mồ côi.

Thậm chí, có những cô chú tại tỉnh Bắc Giang, dù xa xôi nhưng đã nhờ người đến tận nhà để thăm hỏi, hỗ trợ 2 anh em, hay như một người đàn ông khuyết tật cả 2 chân nhưng vẫn kêu gọi các nhà hảo tâm khác, mua tặng cho Y Khang và Y Tuân 2 chiếc xe đạp mới.

“Chính quyền địa phương, nhà trường và các em học sinh rất bất ngờ trước tình cảm lớn lao của mọi người. Chỉ 3 ngày sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về số phận của các em, số tiền mọi người giúp đỡ đã ngoài sức tưởng tượng. Ngay hôm nay, chúng tôi sẽ lập sổ tiết kiệm cho Y Khang và Y Tuân để 2 em yên tâm học tập trong thời gian tới”, cô Mai Thị Ngọc Hiền cho hay.

hinh-1-2-.jpg
Cuộc sống của 2 anh em Y Khang đã vơi bớt khó khăn nhờ sự chung tay của xã hội.

Đón nhận tình cảm của các nhà hảo tâm, Y Khang và Y Tuân trân trọng gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm, các tổ chức đã yêu thương, dành sự quan tâm tới 2 anh em. Chính sự hỗ trợ của mọi người đã giúp cuộc sống của 2 anh em vơi bớt khó khăn và tiếp thêm động lực để Y Khang và Y Tuân đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hảo tâm giúp 2 anh em mồ côi ở Tâm Thắng hơn 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO