Khởi nghiệp

Nguyễn Thị Ngọc Hương - Doanh nhân trẻ nặng lòng với nông sản Đắk Nông

Lê Dung 01/01/2024 06:31

Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát, luôn nặng lòng với nông sản Đắk Nông.

22(4).jpg

Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát, luôn nặng lòng với nông sản Đắk Nông.

hinh-macca.jpg

8.jpg

Chị Hương chia sẻ, tình cờ trong một lần tìm mua sản phẩm hạt mắc ca có nguồn gốc từ Australia làm quà biếu cho người thân, chị nhận thấy, mặt hàng này được bán có giá rất cao, được bạn bè khen ngon, nhiều dinh dưỡng. Thời điểm đó, hạt mắc ca lại đang “rộ” lên tại Đắk Nông và được nhiều người dân manh nha trồng. Tuy nhiên, do sản phẩm mới nên không có đầu ra ổn định.

img_8602-1-.jpg
Mắc ca sấy là sản phẩm đầu tiên trong quá trình khởi nghiệp của chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông)

Nhận thấy được điều đó, năm 2017, chị ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp với dự án chế biến hạt mắc ca chuyên sâu. Trải qua nhiều thử thách, mãi đến tháng 5/2018, sản phẩm mới chính thức được hoàn thiện. Từ đó, chị Hương quyết định đầu tư nhập một số máy móc, thiết bị tiên tiến cho việc chế biến sâu hạt mắc ca.

Đến nay, công ty đã có 5 sản phẩm được chế biến chuyên sâu từ hạt mắc ca gồm: hạt mắc ca sấy, sữa mắc ca, dầu mắc ca, bánh mắc ca và son môi mắc ca. Nhiều thiết bị tiên tiến được đơn vị áp dụng trong quá trình chế biến mắc ca như: kho bảo quản nguyên liệu, máy bóc tách, máy sấy, máy sàng phân loại hạt…

img_0560-1-.jpg
Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đang đầu tư nhiều máy móc tiên tiến phục vụ chế biến sâu cho nông sản Đắk Nông

Mỗi năm, doanh nghiệp đang cung ứng ra thị trường từ 40-50 tấn sản phẩm mắc ca các loại. Sản phẩm đang có mặt ở nhiều tỉnh, thành và hệ thống các siêu thị trong cả nước.

Hiện tại, công ty đang liên kết trồng chuyên canh hơn 10ha mắc ca theo hướng organic đạt chuẩn USDA (chứng nhận hữu cơ của Mỹ). Trong đó, doanh nghiệp hỗ trợ về giống, kỹ thuật chăm sóc, giám sát chặt chẽ quy trình trồng, thu hái mắc ca cho bà con. Đây đang là hướng đi bền vững của doanh nghiệp, nhằm hướng tới việc đưa sản phẩm mắc ca có chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng.

img_0542-2-1-.jpg
Nhiều sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đang được các đối tác tin dùng
sau-rieng(1).jpg

9.jpg

Sau thành công từ hạt mắc ca,nữ giám đốc trẻ luôn đặt ra cho mình câu hỏi là phải làm gì để tiêu thụ hết, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp tại chỗ cho bà con trong tỉnh.

Chị Hương nhận thấy, Đắk Nông có vùng nguyên liệu trái cây rộng lớn, chất lượng tốt. Tuy nhiên, bà con thường xuyên rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, rất lãng phí và không thể làm giàu được từ nông nghiệp.

img_0465-1-.jpg
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) luôn bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng để cho ra mắt các sản phẩm mới, chất lượng

Từ thực tế đó, năm 2023, công ty đã mạnh dạn ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho bà con. Cùng lúc đó, doanh nghiệp đã nhập một máy sấy thăng hoa với công suất chế biến 200kg/mẻ. Sắp tới, công ty sẽ nhập thêm một máy mới với 5 tấn/mẻ, để cung ứng kịp thời cho thị trường.

Thiết bị mới này có thể sấy được tất cả các loại rau, củ, quả, vừa có thể giúp bà con phát triển được vùng nguyên liệu, vừa để công ty phát triển thêm nhiều mặt hàng mới, chất lượng hơn.

23.jpg

Năm 2023, công ty đã mở một nhà xưởng ở Đắk Ha và sẽ tiếp tục mở thêm một nhà xưởng ở Đắk Song. Doanh nghiệp đã đầu tư 3 kho trữ đông, kho lạnh, với sản lượng 200 tấn để có thể dự trữ các loại nguyên liệu phục vụ sản xuất khi hết mùa.

Công ty đang phối hợp với 1 đơn vị ở TP. Hồ Chí Minh để thiết kế mẫu mã bao bì sao cho vừa bắt mắt, bảo đảm giữ được chất lượng cho các loại hạt và các dòng trái cây sấy thăng hoa.

img_0521-1-.jpg
Tiêu sấy thăng hoa là sản phẩm mới ra mắt năm 2023 của Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông)

Chị Hương chia sẻ: “Thị trường các loại hạt, trái cây sấy thăng hoa đang được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Bởi nhu cầu của khách hàng hiện nay là sử dụng sản phẩm sạch, nguyên chất, không tẩm màu, tẩm vị, không hóa chất. Dòng sản phẩm sấy thăng hoa ra đời đã bắt kịp xu hướng tiêu dùng đó”.

img_0453-1-.jpg
Dâu tây sấy thăng hoa của Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Vì vậy theo chị Hương, để có chất lượng sản phẩm tốt, quan trọng nhất vẫn là nguồn nguyên liệu đầu vào. Hiện công ty đã ký kết hợp đồng bao tiêu nguyên một vườn tiêu hữu cơ 10ha và vườn măng cụt có diện tích 22ha tại xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong. Sản phẩm mít cũng được công ty liên kết, hướng dẫn bà con trồng theo chuẩn organic.

24(1).jpg

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2023, công ty có thêm 3 sản phẩm được chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh, đó là: sầu riêng sấy thăng hoa, măng cụt sấy thăng hoa và mít sấy thăng hoa. Sắp tới, công ty đang tập trung xây dựng 2 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cho dâu tây và tiêu xanh sấy thăng hoa.

Hiện tại, ngoài thị trường trong nước, sản phẩm của công ty đang xuất khẩu qua đường tiểu ngạch sang Mỹ và Đài Loan. Sắp tới công ty sẽ xuất khẩu ra tất cả các nước trên thế giới.

box-dong(1).gif
z4979020462527_df6940ce20fc090faf4fc40e9b2f60fd(1).jpg
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) lọt top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2023

Nội dung: Lê Dung - Trình bày: NH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Ngọc Hương - Doanh nhân trẻ nặng lòng với nông sản Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO