Văn hóa

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ra mắt cuốn sách “Lịch sử Văn hóa M’nông”

Mẫn Doanh 01/08/2023 15:57

Ông Y Thịnh Bon Jôc Ju, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ra mắt cuốn sách “Năo Rih Sjêng Bunoong” (Lịch sử Văn hóa M’nông).

ADQuảng cáo

Đây là tác phẩm có tính khoa học và cách mạng sâu sắc, phản ánh tương đối đầy đủ về cội nguồn, quá trình đấu tranh và phát triển, bản sắc văn hóa của người người M’nông từ xưa đến nay.

anh-4.jpg
Tác giả Y Thịnh và cuốn sách “Năo Rih Sjêng Bunoong” (Lịch sử Văn hóa M’nông)

Ngoài lời nói đầu, cuốn sách có 6 chương, hơn 200 trang, bao gồm: Chương I: Người Bunoong; Chương II: Pri Neh (lãnh thổ) từ năm 1905 về trước; Chương III: Nguồn gốc người Bunoong (M’nông); Chương IV: Kinh tế - văn hóa – xã hội; Chương V: Nau tâm lâh-sjiêng rih (lịch sử đấu tranh sinh tồn); Chương VI: Thực trạng dân tộc M’nông năm 2022.

ADQuảng cáo
t2.2.jpg
Cuốn sách “Năo Rih Sjêng Bunoong” (Lịch sử Văn hóa M’nông) mang đến cái nhìn đầy đủ và mới về người M'nông

Thông qua tác phẩm, ông Y Thịnh mong muốn sẽ góp phần vào kho tàng trí tuệ của dân tộc Việt Nam nói chung và người M’nông nói riêng. Mọi người sẽ có cách nhìn mới, đầy đủ hơn về người M’nông. Ông Y Thịnh hy vọng thổi một luồng gió mới, khát khao, động lực mới cho đồng bào M’nông. Qua đó, tự mình vươn lên, phát huy tinh thần tự lực tự cường, sáng tạo của bản thân, của dân tộc.

Cuốn sách cung cấp những thông tin hữu ích cho các nhà nghiên cứu khoa học, nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, nhà giáo, văn học nghệ thuật, học sinh, sinh viên và những người có quan tâm về người M’nông...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ra mắt cuốn sách “Lịch sử Văn hóa M’nông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO