Nguy cơ sạt lở dọc tỉnh lộ 4B

Ghi nhận: Thanh Hằng| 08/09/2022 14:29

Tối 6/9, mưa lớn đã khiến nhiều ngọn đồi dọc tỉnh lộ 4B, thuộc địa phận thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú (Krông Nô) bị sạt lở, với khối lượng lớn đất, đá, cây cối đổ xuống đường. Trong những ngày tới, nếu mưa kéo dài, tình trạng sạt lở sẽ tiếp tục diễn ra, đe dọa sự an toàn của người và tài sản.

ADQuảng cáo

Theo phản ánh của người dân, chiều và tối 6/9, trên địa bàn xã Quảng Phú xuất hiện mưa lớn, kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến cho một số ngọn đồi bị sạt lở. Khối lượng lớn đất, đá, cây cối đổ xuống đường gây khó khăn cho việc đi lại.

Anh Nông Văn Tài, thôn Phú Vinh cho biết, những ngày qua trên địa bàn có mưa, tuy nhiên trận mưa đêm 6/9 là lớn nhất. Đất ngấm nước nhiều ngày, kết hợp với địa hình đồi dốc nên dọc tuyến tỉnh lộ 4B đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở lớn nhỏ.

Tình trạng sạt lở diễn ra từ đêm 6/9 sau trận mưa lớn kéo dài

“Đất đá từng tảng lớn đổ xuống đường khiến bà con ở đây rất lo lắng. Hiện nay chúng tôi đã dọn dẹp những tảng đá nhỏ, nhưng đối với những tảng đá lớn thì phải có máy móc mới di dời được. Tuyến đường này cũng có nhiều người từ địa phương khác đi qua, chính vì thế chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp để bảo đảm an toàn cho mọi người”, anh Tài nói.

Tại nhà chị Phùng Thị Pu ở thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú một lượng lớn đất đá từ trên đồi cao cũng đổ xuống bên hông nhà. Theo chị Pu cho biết: tối 6/9 trời mưa to, cả nhà chị không ai dám ra ngoài. Sáng nay ngủ dậy thì mới biết ngọn đồi cạnh nhà bị sạt lở. May mắn là không gây thiệt hại về người nhưng điều khiến chị thấp thỏm, bất an là hiện trên đỉnh đồi còn nhiều tảng đá lớn nằm chênh vênh và có thể đổ xuống bất cứ lúc nào.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

“Có một tảng đá lớn nằm chênh vênh trên đồi, ước tính lên tới vài chục khối. Nếu xảy ra một trận mưa lớn như đêm 6/9, tảng đá này có thể sẽ đổ xuống nhà các hộ dân sinh sống gần đó”, chị Pu lo lắng.

Những tảng đá lớn vẫn còn nằm trên vị trí đất xung yếu, nguy cơ sạt lở

Tương tự, chị Triệu Mùi Pham ở thôn Phú Vinh có nhà ở dưới chân núi bị sạt lở. Từ sáng sớm 7/9, vợ chồng chị cùng một số người dân đã tiến hành thu dọn toàn bộ cây cối đổ xuống đường. Thế nhưng để bảo đảm cho các hộ dân sinh sống dọc hai bên tỉnh lộ 4B, nhất là những khu vực có nguy cơ sạt lở, chị Pham mong chính quyền địa phương, cơ quan chức năng có biện pháp chống sạt lở.

Tỉnh lộ 4B đoạn qua Thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú hiện hư hỏng, xuống cấp nặng, khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó, nhiều ngọn đồi dọc tuyến đường sạt lở gây tâm lý lo lắng, bất an cho những hộ sống dưới chân đồi và cả người đi đường. Nếu như mưa tiếp tục kéo dài thì tình trạng sạt lở sẽ còn nghiêm trọng hơn.

Một căn nhà của người dân thôn Phú Vinh nằm ngay cạnh vị trí sạt lở đêm 6/9

Chủ tịch UBND xã Quảng Phú Đỗ Thanh Hùng cho biết: chiều ngày 7/9 đã cử người và đưa phương tiện đến khắc phục hiện trường sạt lở; UBND xã tiến hành khảo sát, cắm biển cảnh báo tại những điểm có nguy cơ sạt lở, đồng thời đề xuất cấp trên đầu tư xây dựng hệ thống bờ kè ở điểm xung yếu, bảo đảm an toàn cho người dân.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ sạt lở dọc tỉnh lộ 4B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO