---- Chính trị

Người trưởng ban đau đáu với Đề án 05 ở Cư Jút

Hoàng Hoài 07/09/2023 05:00

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cư Jút Hoàng Văn Tám việc quan trọng trong thực hiện Đề án số 05 là xây dựng, củng cố, bồi đắp nền tảng chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

ADQuảng cáo

Thực hiện Đề án số 05 về “Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng bộ tỉnh Đắk Nông" (Đề án 05), với vai trò là Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cư Jút, ông Hoàng Văn Tám tham mưu Huyện ủy lãnh đạo, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Theo ông Hoàng Văn Tám, nghị quyết, quy định của Đảng chính là căn cứ để mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức nguy cơ, nhận diện đúng những biểu hiện và đề ra các giải pháp phù hợp nhằm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

img_4776(1).jpg
Ông Hoàng Văn Tám (người đứng bên phải) thường xuyên sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên để phục vụ tốt công tác giảng dạy, học tập nghị quyết, lý luận chính trị.

Ông Hoàng Văn Tám còn chú trọng đổi mới nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết của Đảng một cách khoa học, nghiêm túc. “Với vai trò Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, tôi luôn xác định, việc học tập nghị quyết của Đảng, lý luận chính trị là phải thực chất, học đi đôi với hành. Do đó, ngoài việc yêu cầu học tập nghiêm túc, người học khi tham gia viết bài thu hoạch phải thể hiện được trách nhiệm của cá nhân trong việc thực hiện nghị quyết phù hợp với lĩnh vực công tác”, ông Hoàng Văn Tám cho hay.

Đến nay, đa số cán bộ, đảng viên toàn huyện đã nâng cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm, gương mẫu. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu ngày càng sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe, tăng cường đối thoại, kịp thời giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

img_4586(1).jpg
Ông Hoàng Văn Tám (người ngồi thứ 2 bên trái) lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Cùng với chủ động nắm bắt, định hướng dư luận xã hội với nhiều hình thức, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn phối hợp, tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy hướng dẫn các tổ chức đảng xây dựng bản cam kết, rèn luyện, phấn đấu hằng năm. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức... tự đánh giá kết quả cam kết, rèn luyện, phấn đấu, học tập và làm theo Bác, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các quy định về nêu gương của Đảng. Đây được xem là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại tổ chức đảng và đảng viên hằng năm.

“Việc đưa ra hệ thống những biểu hiện suy thoái để tạo cơ sở cho mỗi cán bộ, đảng viên suy ngẫm và hành động; "tự soi, tự sửa", tự phê bình và phê bình, kiểm điểm đánh giá cá nhân, góp ý cho người khác và xử lý đối với những tập thể, cán bộ, đảng viên vi phạm là một trong những cách để Đề án số 05 thực sự phát huy hiệu quả”, ông Hoàng Văn Tám chia sẻ.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư Jút Võ Ngọc Ánh, đồng chí Hoàng Văn Tám đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người đi trước mở đường trong triển khai Đề án số 05. Đồng chí Tám đã tham mưu cho cấp ủy quán triệt, triển khai và đề ra các giải pháp đưa Đề án 05 bám sát vào thực tiễn, đồng thời chỉ ra những vấn đề chưa phù hợp để điều chỉnh kịp thời.

"Quá trình thực hiện, đồng chí Hoàng Văn Tám luôn chú trọng kiểm tra, giám sát, đánh giá một cách nghiêm túc, bài bản, góp phần không nhỏ cùng Ban Thường vụ Huyện ủy từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ phẩm chất năng lực, trình độ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, nhất là phòng, chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ", Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư Jút Võ Ngọc Ánh cho biết.

Với những nỗ lực của mình, ông Hoàng Văn Tám vinh dự là một trong 5 cá nhân của tỉnh Đắk Nông được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án số 05.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người trưởng ban đau đáu với Đề án 05 ở Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO