Người trúng cử kịp thời nắm bắt nguyện vọng, làm cầu nối giữa người dân với chính quyền các cấp

Hoàng Thanh| 12/05/2021 15:57

Ngày 12/5, những người ứng cử (NƯC) đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026, thuộc đơn vị bầu cử số 9 đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Đắk Mil và các xã Đắk Lao, Đắk N'Drót, Đức Minh, Thuận An (Đắk Mil) để vận động bầu cử.

Đơn vị bầu cử số 9 có 7 NƯC gồm các ông, bà: Trần Văn Công, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Xã Đoài, xã Đức Minh (Đắk Mil); Nguyễn Thị Hoan, Phó Trưởng phòng Phòng Kiểm tra Tài chính - Tổng hợp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Thị Trúc Linh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Lê Thanh Nghị, Trưởng Ban Tổ chức-Kiểm tra, Liên đoàn Lao động tỉnh; Hoàng Văn Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lý Thị Song, Chánh Văn phòng Sở Nông nghiệp - PTNT tỉnh; Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

NƯC, các cử tri bảo đảm khoảng cách trong hội trường để phòng dịch

Tại buổi tiếp xúc, những NƯC đã trình bày chương trình hành động của mình với một số nhiệm vụ trọng tâm và hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa IV sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm đối với Nhân dân. Những NƯC khẳng định sẽ luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của cử tri để trực tiếp chỉ đạo giải quyết hoặc phản ánh lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết những nguyện vọng chính đáng, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử…

Tất cả cử tri đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang

Phần lớn cử tri đều có chung nhận xét những NƯC đều có trình độ chuyên môn, chính trị vững vàng, trẻ và năng động, xứng đáng trở thành đại biểu HĐND tỉnh. Cử tri mong muốn, khi đã trở thành đại biểu HĐND, những người trúng cử cần phải có trách nhiệm với những gì đã hứa trong chương trình hành động, nhất là kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri, làm cầu nối giữa người dân với chính quyền các cấp.

Cử tri theo dõi danh sách và tiểu sử tóm tắt những NƯC đại biểu HĐND tỉnh khóa IV

Cử tri cũng kiến nghị, gửi gắm một số vấn đề nổi cộm tại địa phương như: Việc chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư còn chậm, rườm rà, không hợp lý, gây khó khăn cho người dân; nhiều tuyến đường trên địa bàn đã xuống cấp cần đầu tư sửa chữa và làm mới; địa bàn thiếu hồ chứa nước, công trình thủy lợi để phục vụ sản xuất; nước sinh hoạt giá còn cào bằng, quá cao; tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng chưa được giải quyết triệt để…

NƯC Mai Thị Xuân Trung trình bày chương trình hành động trước cử tri

Thay mặt những NƯC tại đơn vị bầu cử số 9, bà Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri, người dân. Những NƯC nếu trúng cử sẽ làm tốt chức năng, vai trò, trách nhiệm của  đại biểu dân cử, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Cử tri Trần Thị Hồng Thắm, xã Đắk Lao kiến nghị việc chuyển đổi đất nông nghiệp sang thổ cư còn gây khó khăn cho người dân

Theo Thường trực MTTQ huyện Đắk Mil, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện đã giảm 50% số lượng cử tri tham dự tại các hội nghị tiếp xúc, vận động bầu cử nhưng vẫn được tiến hành nghiêm túc, đúng thời gian, luật định, bảo đảm an toàn phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người trúng cử kịp thời nắm bắt nguyện vọng, làm cầu nối giữa người dân với chính quyền các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO