Người quen mượn tiền có thế chấp sổ đỏ

06/08/2012 10:34

Lợi dụng mối quan hệ quen thân đầu năm 2012, vợ chồng Đoàn Đức Hải (SN 1979), Hà Thị Phương (SN 1983) trú tại tổ 3, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, đã mượn của ông Đoàn Xuân Lộc (SN 1968), trú tại tổ 4, phường Nghĩa Trung, số tiền 354 triệu đồng, với lãi suất 3%/tháng...

ADQuảng cáo

Lợi dụng mối quan hệ quen thân đầu năm2012, vợ chồng Đoàn Đức Hải (SN 1979), Hà Thị Phương (SN 1983) trú tại tổ 3,phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, đã mượn của ông Đoàn Xuân Lộc (SN 1968),trú tại tổ 4, phường Nghĩa Trung, số tiền 354 triệu đồng, với lãi suất3%/tháng.

Để tạo lòng tin, Hải đưa cho ông Lộc giấychứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Đoàn Đức Hải và ký xác nhận vào giấy vaynợ viết tay giữa hai người và hứa sau 5 tháng sẽ trả cả gốc lẫn lãi cho ôngLộc.

Khoảng hơn 3 tháng sau, Hải đến nhà ôngLộc mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với lý do làmang đi thế chấp ngân hàng để lấy tiền trả nợcho ông Lộc. Ông Lộc đã đồng ý và đưa lại toàn bộ giấy tờ sổ đỏ cho Hải.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Tuy nhiên, đến kỳ hạn trả nợ, đợi mãi màkhông thấy vợ chồng Hải mang tiền đến trả, ông Lộc đã nhiều lần tìm gặp để đòilại số tiền trên nhưng Hải luôn tìm cách trốn tránh, gọi điện thoại thì khôngliên lạc được.

Tương tự, vợ chồng Hải, Phương cũng mượnbà Đặng Thị Tình (SN 1950, trú tại tổ 1, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa)số tiền 145 triệu đồng và cũng thế chấp cho bà Tình một giấy chứng nhận quyềnsử dụng đất mang tên Mai Đức Thuận với lời hứa trong vòng 7 tháng sẽ trả cả gốcvà lãi.

Đều đặn những tháng đầu, Hải đều mangtiền lãi đến cho bà Tình. Tuy nhiên, đến thời hạn trả nợ thì vợ chồng Hải bỗngdưng “mất tích” khỏi địa phương…

Với thủ đoạn trên, từ giữa năm 2011 đếnnay, Hải, Phương đã lừa đảo chiếm đoạt của một số hộ dân, tiểu thương trên địabàn thị xã Gia Nghĩa số tiền gần 1,3 tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Bá Hiển

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người quen mượn tiền có thế chấp sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO