Giải trí

Người nổi tiếng sinh ngày 4/1: Hôm nay là ngày sinh của thiên tài Isaac Newton

Kiên Trung 03/01/2024 15:13

Người nổi tiếng sinh ngày 4/1 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Người nổi tiếng ở trong nước sinh ngày 4/1

Ngày 4/1/1992: Hoa hậu Trần Ngọc Lan Khuê

Lan Khuê xin lỗi về phát ngôn liên quan dịch Covid-19

Người nổi tiếng ở trong nước sinh ngày 4/1 là hoa hậu Trần Ngọc Lan Khuê. Cô là hoa khôi áo dài, người mẫu và giám khảo người Việt Nam, từng đoạt giải á quân Asian Supermodel 2012, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013, đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2015 với thành tích Top 11 (vào top do chiến thắng giải bình chọn từ khán giả).

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày 4/1

Ngày 4/1/1643: Thiên tài Isaac Newton

Isaac Newton - Wikipedia

Người nổi tiếng sinh ngày 4/1 hôm nay là thiên tài Isaac Newton. Ông là một nhà toán học, nhà vật lý, nhà thiên văn học, nhà thần học, và tác giả (ở thời của ông được gọi là "nhà triết học tự nhiên") người Anh, người được công nhận rộng rãi là một trong những nhà toán học vĩ đại nhất và nhà khoa học ảnh hưởng nhất mọi thời đại và là một hình ảnh điển hình trong cách mạng khoa học. Luận thuyết của ông Philosophiæ Naturalis Principia Mathematica (tạm dịch: Các Nguyên lý Toán học của Triết học Tự nhiên), xuất bản lần đầu năm 1687, đã đặt ra nền tảng cho cơ học cổ điển. Newton cũng có các đóng góp quan trọng cho quang học, và cùng với Gottfried Wilhelm Leibniz là những người phát triển lên phép tính vi tích phân vô cùng bé.

ADQuảng cáo

Ngày 4/1/1945: Nhà hóa học Richard R. Schrock

About Richard R. Schrock | The Schrock Group

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh vào ngày 4/1 hôm nay là nhà hóa học Richard R. Schrock. Ông là một nhà hóa học người Mỹ. Ông ra trường năm 1967 với bằng về hóa học của Đại học California tại Riverside, năm 1971 ông nhận bằng tiến sĩ của Đại học Harvard, sau đó ông đến Đại học Cambridge để học thêm dưới sự chỉ dẫn của Lord Jack Lewis. Năm 1972 ông làm việc cho công ty DuPont và sang năm 1975 ông gia nhập Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT). Ông giữ ghế Giáo sư Hóa học Frederick G. Keyes tại MIT từ năm 1989 đến nay.

Ngày 4/1/1990: Cầu thủ Toni Kroos

Đức thuyết phục Toni Kroos dự World Cup 2022

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày hôm nay là cầu thủ Toni Kroos. Anh là một cầu thủ bóng đá người Đức hiện đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid tại La Liga ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ kiến thiết từ tuyến dưới. Nổi tiếng với tầm nhìn, kỹ năng chuyền bóng, khả năng sáng tạo, tạt bóng và khả năng tạo cơ hội từ các tình huống đá phạt. Anh được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Ngày 4/1/1997: Nữ diễn viên Tạ Khả Dần

THE9 Tạ Khả Dần 2020.10.11

Người nổi tiếng có ngày sinh 4/1 là nữ diễn viên Tạ Khả Dần. Cô là một diễn viên, ca sĩ, rapper, nhạc sĩ người Trung Quốc; là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ dự án THE9 được thành lập từ show sống còn Thanh xuân có bạn (mùa 2) do kênh truyền hình IQiyi sản xuất; đồng thời cũng là cựu thành viên nhóm nhạc LEGAL HIGH.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nổi tiếng sinh ngày 4/1: Hôm nay là ngày sinh của thiên tài Isaac Newton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO