Giải trí

Người nổi tiếng sinh ngày 15/11: Hôm nay là ngày sinh của nhạc sĩ Văn Cao

Kiên Trung 14/11/2023 16:01

Người nổi tiếng sinh ngày 15/11 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Ngày 15/11/1991: Nữ diễn viên Shailene Woodley

Shailene Woodley Enjoys Solo Trip to Movies: 'Happy Valentine's Day'
Người nổi tiếng sinh ngày 15/11: Shailene Woodley

Người nổi tiếng sinh ngày hôm nay 15/11 là Shailene Woodley. Tên đầy đủ của cô là Shailene Diann Woodley. Cô là một nữ diễn viên người Mỹ, nổi tiếng với vai Tris Prior trong phim điện ảnh bom tấn "Divergent" và vai Hazel Grace trong "The Fault in Our Stars", cả hai bộ phim đều thành công vang dội với doanh thu hơn 500 triệu đô la Mỹ trên toàn thế giới. Cô cũng đóng vai Alexandra King trong "The Descendants" năm 2011 cùng với George Clooney, bộ phim tâm lý này đã mang lại cho cô đề cử giải Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp khi chỉ mới 20 tuổi, đồng thời cô cũng nhận được giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" ở Independent Spirit Awards (Giải Tinh thần độc lập) lần thứ 27.

Cô bắt đầu làm người mẫu khi chỉ mới 4 tuổi, và có vai diễn đầu tiên trong phim "Replacing Dad" năm 1999. Sau đó cô tiếp tục tham gia một số vai nhỏ trong các phim truyền hình như "The District", "The O.C.", "Crossing Jordan", "CSI: NY". Năm 2005 - 2006, cô được đề cử hạng mục "Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất mảng truyền hình" cho vai diễn trong phim "A Place Called Home" và vai Felicity Merriman trong "Felicity: An American Girl Adventure" tại Young Artist Award (Giải Nghệ sĩ trẻ).

Vai diễn trong phim đã giúp Woodley nhận được đề cử tại giải Quả cầu vàng. Tạp chí People cũng phong cho cô danh hiệu "Một trong những người đẹp nhất mọi thời đại" vào năm 2012. Cô cũng được coi là một trong 55 gương mặt của tương lai theo tạp chí Nylon.

Tóm tắt lý lịch người nổi tiếng: Nữ diễn viên Shailene Woodley

Shailene Woodley sinh ngày 15-11-1991 (32 tuổi).

Shailene Woodley sinh ra và lớn lên tại Simi Valley, California, Mỹ. Mẹ cô, bà Lori, là một cố vấn trường trung học, và cha cô, ông Lonnie Woodley là hiệu trưởng của trường. Cô còn có một người em trai tên là Tanner. Cô sinh thuộc cung Thần Nông, cầm tinh con (giáp) dê (Tân Mùi 1991).

Ngày 15/11/1923: Nhạc sĩ Văn Cao

Nhạc sĩ Văn Cao - Một vì sao mơ giấc mơ biển cả - Tuổi Trẻ Online
Người nổi tiếng sinh ngày 15/11: Nhạc sĩ Văn Cao

Người nổi tiếng sinh ngày hôm nay là nhạc sĩ Văn Cao. Tên đầy đủ của ông là Nguyễn Văn Cao. Ông là một nhạc sĩ, họa sĩ, nhà thơ, chiến sĩ biệt động ái quốc người Việt Nam. Ông là tác giả của ca khúc Tiến quân ca, quốc ca chính thức của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), đồng thời ông cũng là một trong những nhạc sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất của nền Tân nhạc Việt Nam. Ông được giới chuyên môn và công chúng yêu nhạc đánh giá một cách rộng rãi là một trong ba nhạc sĩ nổi bật nhất của nền âm nhạc hiện đại Việt Nam trong thế kỷ XX, cùng với Phạm Duy và Trịnh Công Sơn.

ADQuảng cáo

Được nhiều người xem là một hình mẫu thiên tài trong lịch sử văn nghệ Việt Nam, tài năng nghệ thuật đa dạng mang tính tổng hợp cao giữa văn chương (thi ca) - âm nhạc - hội họa của Văn Cao đã sớm có những thành tựu đột khởi ngay từ độ tuổi mười tám đôi mươi. Không được đào tạo một cách thực sự chính quy, chuyên sâu cả về âm nhạc và hội họa, những thành tựu của Văn Cao trong hai lĩnh vực này có thể nói là bắt nguồn chủ yếu từ thiên năng nghệ thuật sẵn có của ông (nói theo lời của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Thụy Kha thì "Văn Cao là trời cho"). Ông được nhiều người xem là một hiện tượng hiếm có trong lịch sử phát triển của văn hóa Việt Nam – ở nơi "dòng chảy" của sáng tạo cá nhân một con người có sự "hợp lưu" xuyên suốt của ba nhánh nhạc - họa - thơ trong gần như toàn bộ những sáng tác đa dạng của ông.

Cuối năm 1944, Văn Cao gặp lại Vũ Quý, một cán bộ Việt Minh mà ông đã quen biết trước đó. Vũ Quý thuyết phục ông tham gia Việt Minh, với nhiệm vụ đầu tiên là sáng tác một hành khúc. Văn Cao đã sáng tác ca khúc đó trong nhiều ngày tại căn gác số 171 phố Mongrant (nay là phố Nguyễn Thượng Hiền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và đặt tên cho tác phẩm là "Tiến quân ca". "Tiến quân ca" được in trên trang văn nghệ của báo Độc Lập tháng 11 năm 1944. Ngày 13 tháng 8 năm 1945, Hồ Chí Minh đã chính thức duyệt "Tiến quân ca" làm quốc ca của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tóm tắt lý lịch người nổi tiếng: Nhạc sĩ Văn Cao

Văn Cao sinh ngày 15/11/1923, mất ngày 10/1995, hưởng thọ 72 tuổi.

Văn Cao sinh ra tại Thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Ông sinh thuộc cung Thần Nông, cầm tinh con (giáp) lợn (Quý Hợi 1923).

Ngày 15/11/1985: Ngôi sao Jeffree Star

How Much Does Jeffree Star Earn - You Won't Believe How Much Jeffree Star Is Paid To Feature A Product
Người nổi tiếng sinh ngày 15/11: Ngôi sao Jeffree Star

Người nổi tiếng sinh ngày 15/11 hôm nay là Jeffree Star. Tên khai sinh là Jeffrey Lynn Steininger Jr. Anh là nam người mẫu, nghệ sĩ trang điểm, ca sĩ và doanh nhân người Mỹ. Anh là giám đốc của thương hiệu mỹ phẩm cùng tên Jeffree Star Cosmetics.

Star bắt đầu nổi tiếng từ năm 2006, lúc đó anh là người có lượt theo dõi nhiều nhất trên trang Myspace. Năm 2009, Star phát hành album đầu tay và duy nhất, Beauty Killer, trong đó có bài hát Lollipop Luxury hợp tác với Nicki Minaj. Năm 2010, anh kí hợp đồng với hãng đĩa của Akon và lên kế hoạch sản xuất album thứ hai mang tên Concealer. Tuy nhiên, album này đã không được ra mắt. Năm 2013, Star dần chuyển từ ngành âm nhạc sang thẩm mỹ.

Năm 2014, Star mở công ty mỹ phẩm Jeffree Star Cosmetics. Anh cũng đồng thời lập một kênh YouTube để quảng bá thương hiệu của mình. Tính đến tháng 3 năm 2020, kênh YouTube của anh có trên 17,5 triệu người đăng ký.

Tóm tắt lý lịch người nổi tiếng: Ngôi sao Jeffree Star

Jeffree Star sinh ngày 15-11-1985 (37 tuổi).

Star sinh ra ở quận Cam, California, Mỹ. Anh sinh thuộc cung Thần Nông, cầm tinh con (giáp) hổ (Bính Dần 1986).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nổi tiếng sinh ngày 15/11: Hôm nay là ngày sinh của nhạc sĩ Văn Cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO